Ngỡ ngàng với phát minh mới sạc điện thoại bằng cây xanh

  •   42
  • 4.639

Một doanh nghiệm vừa công bố công nghệ đáng kinh ngạc gây xôn xao mọi người, phát minh mới biến một chậu cây thành một điểm cắm sạc tự nhiên. Nhà sản xuất đã cố gắng "chiếm đoạt" quyền điều kiển cơ chế quang hợp tự nhiên của cây trồng và biến nó thành một nguồn năng lượng liên tục có thể sạc điện thoại di động.

Phát minh mới này có ý nghĩa lớn với ngành điện tương lai.
Phát minh mới này có ý nghĩa lớn với ngành điện tương lai.

Ba sinh viên đại học đến từ Andalusia ở phía nam của Tây Ban Nha đã tạo ra một loại "pin sinh học" được gọi Bioo, chuyển đổi năng lượng được tạo ra trong quá trình quang hợp thành điện. Các nhà doanh nghiệp trẻ tuổi tin rằng phát minh của họ có ý nghĩa rất lớn đối với tương lai của điện vì nó có thể cung cấp cho thế giới năng lượng một cách tự nhiên và sạch sẽ.

Công nghệ mới gồm một bộ chuyển đổi USB ẩn bên trong một hòn đá nhỏ trong chậu cây. Công cụ này cho phép người dùng điện thoại kết nối với năng lượng trong đất.

Theo Pablo Manuel Vidarte, một trong những tác giả của thiết kế nói rằng: "Sản phẩm này đơn giản như cài đặt một tấm chắn hay như lấy đất và trồng cây vậy. Một mét vuông có thể tạo ra từ 3 đến 40 watt tùy thuộc vào kích thước của cây trồng".

Nhóm nghiên cứu khẳng định rằng năng lượng tạo ra bởi một khu vườn có thể cung cấp đủ năng lượng cho toàn bộ căn hộ của chủ sở hữu. Mục tiêu của sáng chế này không phải là để kiếm tiền mà chỉ là để tìm kiếm một thị trường thực sự. Chúng sẽ được cấp bằng sáng chế và được thử nghiệm tại Barcelona.

Cập nhật: 12/06/2016 Theo Vietq
  • 42
  • 4.639