Ngôi làng nên thơ kỳ lạ giữa Nam Cực buộc bạn phải cắt bỏ một phần nội tạng nếu muốn định cư

  •  
  • 2.113

Đó là thủ tục bắt buộc phải tuân theo để được phép sống lâu dài tại Villas Las Estrellas của Chile thuộc Nam Cực. Nó áp dụng trên toàn thể già, trẻ, gái, trai, lớn, bé, không trừ bất cứ một ai.

Đừng vội khiếp hãi! Nội tạng ở đây chỉ là... ruột thừa thôi.

Dẫu chỉ là "thừa" thì ruột thừa cũng vẫn là một phần của nội tạng. Bình thường, nó cũng chẳng gây hại gì, nhưng một khi viêm nhiễm lại hết sức phiền phức. Ngoài việc gây đau đớn khủng khiếp, nó còn có khả năng khiến bệnh nhân tử vong nếu không được phẫu thuật cắt bỏ kịp thời.

Ngôi làng giữa băng tuyết Nam Cực

Ngôi làng giữa băng tuyết Nam Cực

Chào mừng bạn đến với Villas Las Estrellas! Nếu chỉ là du khách, bạn không nhất thiết phải phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa trước khi vào thăm. Nhưng nếu muốn ở lâu dài thì không còn cách nào khác.

Villas Las Estrellas nằm sâu trong Nam Cực giá rét. Bệnh viện gần nhất cũng cách nơi này những 1.000km. Nếu đang yên đang lành mà lăn ra đau ruột thừa, bạn chết chắc!

Đau ruột thừa ở đây, bạn chết chắc.

Thực tế, dân của Villas Las Estrellas cũng chỉ toàn là các nhà khoa học và nhân viên phục vụ trong lực lượng không quân hoặc hải quân của Chile. Vì không muốn xa gia đình, một số người mới dắt díu theo cả vợ con vào.

Cũng đầy đủ cơ sở vật chất như các nơi khác

Tính ra, Villas Las Estrellas chỉ có khoảng 100 cư dân. Tuy nhiên, nó vẫn có một bưu điện, một trường học, một ngân hàng và vài cơ sở hạ tầng tối cần để phục vụ cuộc sống. Tất nhiên là mọi thứ đều nho nhỏ thôi.

Leo lên chiếc máy bay vận tải quân sự Lockheed C-130 Hercules, bạn sẽ được đưa vào tới Villas Las Estrellas. Khí hậu Nam Cực rất tệ, không chỉ có bão tuyết mà còn có cả mưa đá nữa. Nếu xui xẻo, bạn sẽ bị mưa đá đáp cho tơi bời.

Villas Las Estrellas chỉ có khoảng 100 cư dân

Dấu hiệu chào đón đến với ngôi làng nhỏ trong Vòng Nam Cực là cột biển hiệu mũi tên. Mỗi biển hiệu đều có ghi tên một thành phố và số kilomet khoảng cách.

Không khuyến khích mang thai

Bên ngoài Villas Las Estrellas luôn phảng phất mùi hóa chất và nước thải, nhưng bên trong nó lại khá ấm áp và dễ chịu.

Nhiệt độ trung bình hàng năm tại đây vào khoảng -2,3 độ C. Mùa đông, nó có thể xuống tới tận -47 độ C.

Với những người mang vợ hoặc chồng của họ tới sống cùng, ngôi làng có một không hai này không khuyến khích người vợ mang thai. Lý do tại sao thì đã quá rõ ràng rồi, bởi mang thai và sinh nở trong điều kiện thời tiết tệ hại của Nam Cực là vô cùng nguy hiểm.

Khó khăn nhưng cũng nhiều điều thú vị

Cuộc sống trong ngôi làng giữa Nam Cực tuy khắc nghiệt nhưng cũng lắm cái thú. Nếu không thể ra ngoài, bạn chỉ việc nằm trong nhà đắp chăn, chơi game hoặc xem phim, đọc báo mạng...

Thỏa sức vui đùa cùng chim cánh cụt.

Chim cánh cụt Nam Cực, do chưa từng bị con người săn đuổi, vẫn lạch bạch lang thang khắp chốn. Nếu muốn chơi đùa với chúng, bạn chỉ việc đến gần. Còn nếu muốn cầu nguyện, Villas Las Estrellas cũng có một nhà thờ be bé, xinh xinh.

Mỗi lần cần đi đâu, bạn đều có xe hoặc thuyền phao, thậm chí là cả trực thăng quân sự đưa đón. Và điều đặc biệt hơn cả là, bạn sẽ chẳng thể trải nghiệm cuộc sống độc nhất vô nhị tại nơi này ở bất cứ nơi nào khác trên Trái đất. Như thế đã đủ để bạn thấy hấp dẫn chưa nào!

Cập nhật: 25/09/2018
  • 2.113