Ngôi nhà hình… cầu tiêu của “Vua Toilet”

  •  
  • 1.870

Sự nghiệp chính trị của Sim Jae-duck lên như diều gặp gió kể từ khi ông “đánh bạn” với chiếc… cầu tiêu. Giờ đây với tư cách Chủ tịch Tổ chức Toilet thế giới (tên viết tắt WTO), cựu thị trưởng thành phố Suweo của Hàn Quốc quyết tâm cống hiến cho lý tưởng bằng công trình có một không hai: ngôi nhà hình… bệ xí.

"Toilet đóng vai trò quan trọng vào loại bậc nhất trong cuộc sống của chúng ta” - Chủ tịch Sim luôn miệng nhắc nhở đám công nhân như vậy khi đứng trước công trình sẽ hoàn tất trong nay mai.

Với cái tên khá mỹ miều “Haewoojae” - có nghĩa “chốn hoá giải mọi ưu phiền”, chiếc “cầu tiêu” cao 7,5 mét được xây dựng trên diện tích 420 mét vuông của ngôi nhà cũ với tổng kinh phí lên tới 1,1 triệu USD.

Ngay giữa nhà là một “khu liên hợp” phòng tắm và WC bao gồm những thiết bị vệ sinh cao cấp nhất thế giới, được trưng bày đằng sau tấm cửa kính kéo dài từ sàn đất lên tới tận mái nhà. Khi cần sử dụng, chủ nhân của nó chỉ cần bấm phím điều khiển, toàn bộ kính trong suốt sẽ chuyển sang đục mờ để bảo đảm “riêng tư”.

Chủ nhân ngôi nhà - ông Sim Jae Duck


Chủ nhân ngôi nhà - ông Sim Jae Duck (Ảnh: MSN)

Không những thế, một thiết bị cảm ứng sẽ tự động phát lên những điệu nhạc du dương khi “đánh hơi” có người vào trong tắm hoặc “giải quyết”. Toàn bộ ngôi nhà có tất thảy 4 nhà tắm hiện đại như thế này.

Ở cái nơi mà người ta gọi là ống thoát của “cầu tiêu”, chủ nhà cho bố trí khéo léo một chiếc cầu thang dẫn thẳng lên ban công tầng trên cùng. Nhìn từ xa, ban công này chính là vành đai của “bệ xí”, được trang bị các máng và đường ống hứng nước mưa sau đó qua bộ phận lọc xử lý thành nước máy.

Trên những bức tường uống cong 4 xung quanh nhà, thép sơn đen sọc trắng tạo cảm giác y hệt chất liệu sứ vốn dùng để làm toilet.

Theo kế hoạch, Chủ nhật 12/11, công trình “Ngôi nhà Toilet” độc nhất vô nhị được hoàn tất những công đoạn cuối cùng để kịp chào mừng Hội nghị khai mạc của Tổ chức Toilet thế giới sẽ diễn ra tại Seoul vào ngày 21 tháng này.


(Ảnh: MSN)

Được chính phủ Hàn Quốc ủng hộ, tổ chức WTO non trẻ giương cao quyết tâm thực hiện cái gọi là “cuộc cách mạng toilet”, giúp người dân toàn thế giới nâng cao ý thức gìn giữ và coi trọng việc vệ sinh chiếc bồn cầu. Hồi còn làm thị trưởng Suweon, chính ông Sim là người khởi xướng phong trào này bằng các chiến dịch làm đẹp nhà vệ sinh thành phố trước thềm Thế vận hội mùa hè 1988 và World Cup 2002.


(Ảnh: Foxnews)

Được biết, Hội nghị toilet ở Seoul sẽ đi kèm với một triển lãm độc đáo chuyên đề “Cầu tiêu”, trong đó có một nhà tắm “Hansel & Gretel” làm từ bánh quy và kẹo dành cho trẻ em, một tiệm cà phê “Triển lãm Toilet” nơi mà người ta có thể ngồi nhâm nhi trên những chiếc bệ xí đủ màu.


(Ảnh: Foxnews)

Tất nhiên là không thể thiếu chuyến tham quan tới gia trang của Mr.Toilet nằm cách thủ đô Seoul chưa đầy 50 cây số. Ông Sim cho biết sẽ tranh thủ kinh doanh từ công trình này: 50.000 won cho một khách nghỉ qua đêm, còn khách tham quan phải mua vé giá 1 USD/người. Tất cả số tiền thu được sẽ sung quỹ hoạt động của WTO.


(Ảnh: MSN)

Hải Minh

Theo AP, Dân trí
  • 1.870