Ngư dân Trung Quốc sợ hãi vì "cướp biển 5 chân" ăn sạch ngao

  •  
  • 582

Vịnh Giao Châu, Thanh Đảo, thuộc Trung Quốc, là vùng nuôi trồng ngao rất lớn, gần đây ngư dân nơi này gặp phải nạn "cướp biển 5 chân" khiến họ vô cùng đau đầu.

Theo tìm hiểu, những tên "cướp biển 5 chân" này còn được gọi là "châu chấu dưới đáy biển" - chính là những con sao biển có món khoái khẩu là ngao. Thú ăn uống "thượng đẳng" của loài sao biển này đã khiến ngư dân địa phương thiệt hại nặng nề.


Ông Triệu cho biết, những con sao biển này khiến người nuôi ngao thiệt hại nặng nề.

Theo báo cáo, vịnh Giao Châu, Thanh Đảo gần đây đã bị xâm chiếm bởi loài sao biển màu hồng tím. Vì chúng chủ yếu ăn động vật có vỏ nên vịnh Giao Châu nghiễm nhiên trở thành điểm đến tuyệt vời mà sao biển nhắm đến và mở tiệc.

Được biết, “thảm họa sao biển” đã diễn ra ở đây vào năm ngoái, khiến người nuôi ngao thiệt hại nặng nề, vì vậy, năm nay mọi người đều rất quan tâm đến sự di chuyển của những tên "cướp biển 5 chân" này. Trước thềm Hội xuân, các ngư dân đã nhận thấy có điều bất thường và thuê thợ lặn cùng đánh bắt sao biển.


Rất nhiều sao biển bị bắt nhưng không ăn nhằm gì so với thiệt hại của chúng gây ra.

Ông Triệu, một người chăn nuôi cho biết, ở đâu có ngao, ở đó sẽ có sao biển và chúng sẽ không chuyển vị trí cho đến khi ăn hết sạch số ngao trong vùng. Những con sao biển được vớt lên thực sự đã ăn rất nhiều ngao, gây thiệt hại nặng nề cho ngư dân địa phương.

Thợ lặn họ Biện cũng tiết lộ, một thợ lặn có thể bắt hơn 200 con sao biển trong vòng một giờ. Ông và con trai làm việc 5 giờ mỗi ngày và họ có thể bắt được 1000 con sao biển. Các tàu cá có thể bắt hàng chục nghìn sao biển mỗi ngày. Tuy nhiên, "thảm họa sao biển" này cũng đã dẫn đến xu hướng người dân đua nhau ăn sao biển, chung tay cứu động vật có vỏ và ngành thủy sản của địa phương.


Theo các chuyên gia, dù sao biển lạ miệng và đẹp mắt nhưng không nên ăn nhiều.

Song, về xu hướng ăn sao biển, các chuyên gia chỉ ra rằng, những con sao biển mà mọi người ăn có tuyến sinh dục hơi độc, không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, sao biển còn chứa nhiều cholesterol, protein, axit amin và các chất khác, ăn quá nhiều không tốt, có thể gây tiêu chảy, ngộ độc và các triệu chứng khác.

Cập nhật: 25/02/2022 Theo Tiền Phong
  • 582