Người cao nhất thế giới cứu cá heo

  •  
  • 6.867

Bao Xishun thọc tay vào dạ dày cá.

Bao Xishun thọc tay vào dạ dày cá. (Ảnh: AP)

Bao Xishun, người đàn ông cao nhất thế giới, cứu sống hai con cá heo ở Trung Quốc bằng cách sử dụng cánh tay dài của ông để thọc vào sâu trong dạ dày của chúng và lôi những mảnh nhựa nguy hiểm ra ngoài.

Bao, người Nội Mông, được gọi đến sau khi hai chú cá heo nuốt phải nhựa sử dụng quanh bể nuôi chúng tại Phủ Thuận (tỉnh Liêu Ninh). Những nỗ lực lấy các mảnh nhựa của các bác sĩ thú y đều thất bại. Hai chú cá trở nên khó ăn và bị trầm cảm. Vì vậy, người ta buộc phải nhờ đến Bao.

Đầu của hai chú cá heo được giữ chặt và những chiếc khăn bọc xung quanh răng chúng để ông Bao không bị chúng cắn. Sau đó, ông vươn cánh tay dài 1,06 mét vào dạ dày cá heo. Ông đã thành công, và những con cá đang ở tình trạng sức khỏe rất tốt.

Bác sĩ Zhu Xiaoling cho biết: “Một số mảnh nhựa rất nhỏ vẫn còn sót trong dạ dày cá heo. Tuy nhiên, chúng sẽ có thể tiêu hoá những thứ này và dự kiến sẽ chóng phục hồi”.

Năm ngoái, ông Bao được Kỷ lục Guiness công nhận là nguời đàn ông còn sống cao nhất thế giới. Ông vượt qua người giữ kỷ lục trước đó là Radhouane Charbib có 2 mm.

Bao Xishun
(Ảnh: Aftonbladet)

M.C.

Theo BBC, Vnexpress
  • 6.867