Người đàn ông vẽ tranh bằng chân và miệng kỳ tài

  •   4,52
  • 5.779

Một người đàn ông không tay tại Trung Quốc đã gây sốc cho nhiều người khi vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp bằng miệng và đôi chân.


Nghệ sĩ Huang Guofu đang vẽ tranh bằng chân.

Anh Huang Guofu, 41 tuổi, đã mất cả hai cánh tay trong một tai nạn điện giật khi mới lên 4 tuổi. Nhưng dường như tai nạn này không ảnh hưởng tới niềm đam mê vẽ tranh của anh.

Sinh tại Trùng Khánh, Trung Quốc, anh Huang đã tự học vẽ tranh bằng chân từ năm 12 tuổi. Anh bắt đầu ước mơ của mình với việc vẽ lại các bức tranh trong các quyển sách giáo khoa. Cậu bé Huang khi đó còn nhiều lần thức đêm để tập vẽ.

Khi người bố lâm bệnh, Huang bỏ học năm 18 tuổi để theo nghiệp vẽ nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho bố. Huang trở thành nghệ sĩ đường phố, đi khắp đó đây để vẽ tranh và bán cho những người qua đường.

Nhưng sau khi nhận được những lời phê bình rằng tranh của anh thiếu sự tinh xảo vì vẽ bằng chân, Huang lại học vẽ tranh bằng miệng. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, người nghệ sĩ không tay đã sử dụng thuần thục cả chân và miệng để cho ra đời những bức tranh tuyệt đẹp.

Năm 1999, Huang tìm thấy tình yêu đích thực tại tỉnh Tứ Xuyên, nơi anh gặp và đem lòng yêu cô Hu Guohui. Họ kết hôn năm 2000 và Hu trở thành người hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp nghệ thuật của chồng.

Những nỗ lực và sự kiên trì đã đem lại thành công cho người nghệ sĩ khuyết tật. Huang đã được bổ nhiệm làm phó giám đốc một bảo tàng mới mở ở Trùng Khánh. Và giờ đây, các nhà sưu tầm tranh và những người yêu nghệ thuật trên khắp thế giới đã tìm mua các bức tranh của Huang.

Nghệ sĩ Huang sáng tạo nghệ thuật bằng chân và miệng:

Theo Dân trí
  • 4,52
  • 5.779