Người dân Quảng Nam phát hiện nấm chò “khủng” nặng gần 70kg

  •  
  • 2.235

Trong lúc vào rừng tìm nấm, một nhóm người dân ở Quảng Nam đã phát hiện và hái được một nấm chò “khủng” với cân nặng gần 70kg.

Ngày 6/5, anh Lương Tấn Oanh (SN 1982, trú xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho hay, hiện tại anh đang sở hữu một nấm chò nặng gần 70kg.

Cây nấm chò nặng gần 70kg.
Cây nấm chò nặng gần 70kg.

Theo anh Oanh, nấm chò “khủng” này vừa được anh thu mua lại từ một nhóm bạn anh quen biết.

Trước đó, vào ngày 3/5, nhóm bạn của anh Oanh vào cánh rừng huyện Đại Lộc để tìm nấm. Khi vào đến khu vực có nhiều cây chò, nhóm người này may mắn phát hiện nấm “khủng” mọc trên phần thân cây chò đã chết. Ngay lập tức, cả nhóm cùng nhau trèo lên hái và đưa xuống đất.

“Phải 3 người trợ sức mới đưa được nấm chò ra khỏi rừng. Hiện tại, nấm chò này đã được một số người ngỏ ý mua với giá 60 triệu đồng nhưng tôi chưa đồng ý bán”, anh Oanh nói.

Nấm chò hay còn được gọi nấm chân voi, nấm linh chi chân voi. Nấm chò sống trong tự nhiên và sống lâu năm trên những thân cây đã chết như cây chò.

Theo quan niệm dân gian, nấm càng sống lâu năm thì chất lượng của nấm càng tốt. Nấm được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung bướu, tăng sức đề kháng của cơ thể, bồi bổ sức khỏe cơ thể con người.

Những cây nấm nặng trên 5kg thì thường sống được trên 10 năm. Cây nấm  nặng hơn thì càng sống lâu năm.

Người dân vùng núi Quảng Nam thường leo lên cây gỗ chò cổ thụ cao vài chục mét hái nấm ký sinh ở thân cây mang về bán thu tiền triệu.

Cập nhật: 08/05/2019 Báo TNMT
  • 2.235