'Người đến từ sao Hỏa' trò chuyện tại Việt Nam

Sáng 14/6, những người yêu thiên văn tại Việt Nam sẽ tổ chức buổi nói chuyện với 1 trong 6 người tham gia chương trình mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa.

Chương trình mô phỏng sao Hỏa do Cơ quan Không gian Vũ trụ Rumani (ROSA) và NASA tổ chức, diễn ra tại Colorado. Theo đó, 6 nhà khoa học sẽ sống, nghiên cứu, báo cáo về một cuộc sống mô phỏng như đang ở "hành tinh đỏ". Họ phải mặc bộ quần áo phi hành gia không gian (có mũ bảo hiểm không gian) mỗi khi thực hiện các hoạt động bên ngoài môi trường sống.

Trước niềm đam mê vô tận về thiên văn, các thành viên của Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội (HAS) và Phòng nghiên cứu không gian (FSpace) đã tổ chức chương trình giao lưu với Virgil Pop - một trong 6 người tham gia cuộc mô phỏng trên.

Trong chương trình này, Virgil Pop sẽ nói về chủ đề: giáo dục vũ trụ và thí nghiệm mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa mà Virgil đã trực tiếp tham gia.

Virgil Pop, một trong 6 người tham gia chương trình mô phỏng sao Hỏa
Virgil Pop người đầu tiên bên trái hàng đầu.

Ngoài ra người tham gia sẽ được nghe giới thiệu về CanSat (vệ tinh chỉ vừa trong lon Coca Cola) do anh Phan Mạnh Dần, đến từ Viện Công nghệ Vũ trụ STI trình bày. Cuối cùng, anh Vũ Trọng Thư, đến từ Phòng nghiên cứu không gian FSpace, giới thiệu về chủ đề chế tạo vệ tinh nhỏ.

Mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa
Mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa.

Chương trình sẽ diễn ra tại phòng 111, số 8, đường Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đối diện bến xe Mỹ Đình).

Rumani là quốc gia đi tiên phong trong lĩnh vực không gian, từ Conrad Haas - người phát minh ra tên lửa, đến Herman Oberth - cha đẻ của kỷ nguyên không gian, Traian Vuia - nhà tiên phong của ngành hàng không hiện đại và Henri Coanda - người phát minh ra động cơ phản lực.

Theo Zing.vn