Người hút thuốc bị chê là hôi

  •  
  • 279

Các chàng trai tưởng rằng hút thuốc khiến mình trông nam tính hơn sẽ thất vọng khi biết rằng gần 68% những người được hỏi trong một cuộc khảo sát cho biết thuốc lá chẳng đem lại điều gì ngoài mùi hôi.

Cuộc khảo sát trên mạng do tờ China Youth Daily thực hiện từ ngày 22 đến 24/4 với sự tham gia của 5.500 người. Khoảng 67,7% trong số họ nói rằng những người đàn ông hút thuốc lá có mùi khó chịu, trong khi 39,8% xem những người này là bẩn thỉu.

(Ảnh: e.cnci.gov.cn)
Trái lại, chưa đầy 10% số người được hỏi đồng ý rằng điếu thuốc có thể khiến một người đàn ông trông nam tính hơn, và mạnh mẽ giống như các nhân vật trong phim ảnh.

Việc hút thuốc cũng làm tổn thương hình ảnh của phái nữ, khi 73% đồng ý rằng phụ nữ trông hư hỏng và xơ xác khi phì phèo điếu thuốc trên môi. Khảo sát cũng tìm thấy 41,5% người được hỏi cho rằng phụ nữ hút thuốc có làn da xấu và trên 39% coi họ là nặng mùi.

Trung Quốc là nước có số dân hút thuốc nhiều nhất thế giới, với trên 300 triệu người. Đây cũng là nước sản xuất và tiêu thụ thuốc lá nhiều nhất, chiếm 1/3 tổng số của toàn cầu. 

T. An (Theo Shanghai Daily, Vnexpress)
  • 279