Người máy ASIMO chuẩn bị sinh nhật tròn 10 tuổi

  •   2,33
  • 1.995

Vào ngày 31/10 tới, chú người máy ASIMO nổi tiếng của Honda sẽ ăn mừng sinh nhật tròn 10 tuổi.


Người máy ASIMO của hãng Honda Nhật Bản. (Ảnh internet)

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết để đánh dấu sự kiện này, ngoài việc làm một chiếc bánh gatô mừng sinh nhật, Honda sẽ khai trương một website riêng đăng tải các phim và hình ảnh về sự phát triển của ASIMO trong 10 năm qua.

Ứng dụng “Run with ASIMO” dành cho điện thoại thông minh và iPhone cũng được phát triển để cho phép người sử dụng có thể “tương tác” với bản ảo của ASIMO trên điện thoại của họ. Ứng dụng này sẽ có thể tải được về điện thoại vào giữa tháng 11.

Kể từ khi được giới thiệu ở châu Âu, tại Đại học Công nghệ Darmstadt vào tháng 6/2003, ASIMO đã xuất hiện tại nhiều viện bảo tàng khoa học trên châu lục này. ASIMO còn được gặp gỡ các nhân vật hoàng gia và nguyên thủ quốc gia và thậm chí còn được tới thăm Nghị viện châu Âu.

Chú người máy giống con người này của Honda đã tạo ra những đột phá trong công nghệ di chuyển, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của Honda là phát triển người máy có thể giúp con người nhiều hơn trong cuộc sống, bao gồm cả thực hiện các công việc hàng ngày cũng như những nhiệm vụ nguy hiểm như cứu hỏa hay dọn dẹp chất độc hại.

Honda đang chú trọng tới việc nghiên cứu phát triển trí thông minh của ASIMO, cũng như mở rộng khả năng tương tác giữa con người và chú người máy này.

Theo Vietnamplus
  • 2,33
  • 1.995