Privacy Visor - kính chống nhận dạng khuôn mặt người

  •  
  • 778

Phần mềm nhận dạng khuôn mặt đang dần ngày càng phổ biến, và việc công nghệ chống nhận dạng xuất hiện chỉ là vấn đề thời gian. Như thường lệ, Nhật Bản lại tiếp tục đi đầu trong việc phát minh này.

Kính chống khả năng nhận dạng khuôn mặt người của máy móc

Viện Công nghệ thông tin Quốc gia Nhật Bản hiện tại đang phát triển một loại kính mang tên Privacy Visor, có thể khắc chế khả năng nhận dạng khuôn mặt người của máy móc.

Privacy Visor - kính chống nhận dạng khuôn mặt người

Phiên bản thử nghiệm của loại kính này trước đây trông còn khá cồng kềnh, sử dụng ánh sáng hồng ngoại để đánh lừa camera để không thể thấy được mặt người. Phiên bản thứ 2 đang được đưa ra thử nghiệm, sử dụng vật liệu mới cùng bề mặt mới có khả năng hấp thụ và tản ánh sáng.

Nhờ được thiết kế lớp khung bằng titan nên bản thử nghiệm này trông đẹp hơn và người đeo vào trông như diễn viên từ những bộ phim viễn tưởng của Hollywood.

Được biết, cặp mắt kính đặc biệt này có thể đánh lừa được 90% số lần thử nghiệm với phần mềm nhận dạng khuôn mặt trên camera của smartphone. Nếu thử nghiệm thành công, sản phẩm này sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào tháng 6 năm sau với giá 240 USD.

Video giới thiệu sản phẩm:

Theo genK.vn
  • 778