Người thứ 3 giải được câu đố văn học hóc búa sau gần 100 năm

  •  
  • 2.094

Diễn viên hài người Anh John Finnemore đã tận dụng tốt thời gian giãn cách xã hội của mình để trở thành người thứ ba giải được “Cain's Jawbone”, một câu đố văn học siêu hóc búa, trong lịch sử gần 90 năm của nó.

Được tạo ra vào năm 1934, bởi Edward Powys Mathers, người đi tiên phong trong trò chơi ô chữ bí ẩn tiên tiến, Cain's Jawbone là một trong những câu đố khó nhất từng được tạo ra.

Chỉ có hai người có thể giải được câu đố này trong 86 năm qua.
Chỉ có hai người có thể giải được câu đố này trong 86 năm qua.

Nó bao gồm 100 trang, được in và đóng gáy không theo thứ tự và người đọc được mời sắp xếp lại các trang, giải mã những bí ẩn và tiết lộ (những) kẻ sát nhân. Có hơn 32 triệu tổ hợp trang có thể nhưng chỉ có một thứ tự đúng.

Nghe có vẻ không quá khó, nhưng chỉ có hai người có thể giải được nó trong 86 năm qua. Cho đến gần đây, diễn viên hài người Anh John Finnemore đã làm được điều đó.

“Ban đầu tôi đã xem qua và quyết định rằng nó quá khó đối với mình và không có ích lợi gì. Vì vậy, tôi đã đặt nó trở lại kệ. Sau đó, đại dịch ập đến... và tôi đã có thời gian để làm điều đó".

Việc tìm ra thứ tự chính xác của các trang và giải mã bí ẩn về Cain's Jawbone là một việc khá kỳ công. Finnemore nói rằng ông trải các mảnh ghép ra giường và bắt đầu nghiên cứu các tài liệu tham khảo và luật khác nhau từ đầu những năm 1900, điều này thực sự hữu ích.

Trên thực tế, diễn viên hài khuyến cáo rằng bất cứ ai tham gia câu đố hãy sử dụng Google, vì nó không phải là thứ bạn có thể giải được nếu không có thông tin chính xác.

Quay lại khi Cain's Jawbone lần đầu tiên được phát hành, phần thưởng trị giá 25 bảng Anh (33 đô la) đã được trao cho ai giải được nó và phần thưởng đó đã được nâng lên 1.000 bảng Anh (1.335 đô la) vào năm ngoái, khi nhà xuất bản Unbound của Anh phát hành lại câu đố.

Finnemore và người phụ trách Shandy Hall, Patrick Wildgust, người đã xác nhận rằng diễn viên hài giải được Caine's Jawbone, đã đồng ý giữ "bí mật được bảo vệ chặt chẽ, để thế hệ tương lai có thể thưởng thức câu đố".

Nếu những câu đố hóc búa là sở thích của bạn, có lẽ bạn nên tham gia thử thách trở thành người đầu tiên giải mã Kryptos, tác phẩm điêu khắc được mã hóa mà chưa ai có thể tìm ra.

Cập nhật: 07/12/2020 Theo GDTĐ
  • 2.094