Nguy hiểm khôn lường khi cúi đầu dùng điện thoại

  •  
  • 1.060

Cúi đầu 60 độ để nhìn vào màn hình điện thoại đồng nghĩa với việc cổ của bạn đang chịu một sức nặng hơn 27kg.

>>> Chấn thương do vừa đi vừa điện thoại

Khi nghiêng đầu về phía trước 60 độ để nhìn vào màn hình điện thoại, bạn đang đặt 60 pounds (tương đương hơn 27kg) sức nặng trên cổ của mình, theo một nghiên cứu mới đây của bác sĩ phẫu thuật cột sống Kenneth Hansraj sống tại New York, Mỹ. Nghiên cứu của Hansraj đã được công bố trên ấn bản Công nghệ Phẫu Thuật Quốc tế Số 25.

Khi bạn uốn cong cổ xuống để nhìn vào chiếc điện thoại trên tay - dễ thấy nhất là lúc vừa đi vừa bấm điện thoại, áp lực trên cổ của bạn trở nên mạnh hơn như thể hiện trong hình minh họa của Hansraj dưới đây:

Nguy hiểm khôn lường khi cúi đầu dùng điện thoại
Cúi người khi dùng điện thoại rất hại cho sức khỏe

Hansraj đã tạo ra một mô hình của cột sống thông qua sự hỗ trợ thiết kế từ máy tính, với các góc cúi đầu 0 độ, 15 độ, 30 độ, 45 độ và 90 độ, tất cả đều được đo lực tác dụng tương ứng lên cột sống. "Đó là một đánh giá rất tỉ mỉ thông qua những tác động đối với cổ khi người dùng đứng ở các tư thế khác nhau", Hansraj cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với The Huffington Post.

"Đây là một đánh giá chỉ dựa trên việc đưa cổ về phía trước", Hansraj nói. Những tác động khác cũng có thể xảy ra đối với cổ của bạn nếu bạn uốn nó về phía trước hay một bên, ông lưu ý.

"Chúng tôi khuyên mọi người nếu tiếp tục sử dụng các thiết bị thông minh thì phải chú ý đến vị trí đầu của bạn trong không gian", Hansraj nói. "Bạn cần phải cẩn thận với đầu của bạn, nó phải thẳng lên khi bạn đang sử dụng một thiết bị thông minh".

Hansraj cũng chỉ ra một vấn đề chung khi người dùng ngồi tại bàn làm việc cả ngày. Đối với nhân viên văn phòng dành cả ngày để nhìn chằm chằm vào một màn hình, một số cách để giảm bớt đau lưng, bao gồm: đảm bảo bạn ngồi thẳng lưng, nghỉ ngơi thường xuyên để đi bộ xung quanh và vị trí đặt màn hình phải phù hợp để bạn có thể nhìn thẳng vào nó mà.

Tham khảo: Huffington Post

Theo Khampha, Huffington Post
  • 1.060