Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị phun sương, khói trắng, hơi nước

  •  
  • 13.697

Đầu tiên cần phải xác định rằng, hiện tượng máy lạnh (hay còn gọi là điều hòa) bị phun sương, hơi không khí (hơi ẩm), thậm chí là hạt nước nhỏ là chuyện bình thường.

Thông thường trước khi bật máy lạnh, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng cao, nếu ta cài nhiệt độ thấp thì máy lạnh hoạt động sẽ làm cho hơi ẩm ngưng tụ lại thành sương hoặc là hạt nước li ti, cũng có thể là làn hơi không khí (hơi ẩm).

Máy lạnh phun sương là chuyện không nghiêm trọng.
Máy lạnh phun sương là chuyện không nghiêm trọng.

Khi máy lạnh hoạt động được một thời gian thì hiện tượng này sẽ hết do chức năng tách ẩm của nó. Các bạn đừng lo lắng quá trong trường hợp này, nó sẽ tự hết.

Tuy nhiên trường hợp máy lạnh phun ra nước nhiều thậm chí chảy xuống dọc theo tường thì nguyên nhân có thể là do bộ phận thoát nước bị tắt (máng dẫn bị tắt, ống thoát nước bị tắt,…) thì cần bảo trì (vệ sinh) máy lạnh cho sạch.


Lưu ý khi máy lạnh có khói trắng.

Ở các thành phố lớn thì hàm lượng bụi trong không khí là rất cao làm cho lưới lọc khí trong máy lạnh nhanh bích lại nên bạn cần tự vệ sinh lưới lọc thường xuyên, tuy nhiên sau một khoảng thời gian dài thì ngoài lưới lọc bụi ra thì dàn coil (bộ phận bên trong cục lạnh) bị bụi làm cho bích lại làm cho cục lạnh không lạnh, chảy nước, gió ra yếu, nấm mốc gây mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người đặc biệt là trẻ sơ sinh và người cao tuổi.

Vậy để tránh tình này bạn cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi máy lạnh, rửa sạch lưới lọc,… Ngoài ra, định kỳ 3-4 tháng bạn nên bảo trì máy lạnh một lần để bảo vệ sức khỏe cho bạn, gia đình và làm tăng tuổi thọ máy lạnh nhà bạn.

Cập nhật: 19/04/2019 Theo baotrimayxanh
  • 13.697