Nhật Bản xôn xao về bức vẽ "chuột cầm ô" bí ẩn ở nhà ga Tokyo

  •  
  • 1.985

Chính quyền Nhật Bản đang tìm hiểu nguồn gốc của một bức vẽ bí ẩn xuất hiện gần nhà ga trung tâm Tokyo, cho rằng đó là tác phẩm của nghệ sĩ đường phố người Anh nổi tiếng Banksy.

Theo AFP đưa tin, một bức vẽ con chuột cầm ô đã được phát hiện trên cánh cửa gần một nhà ga ở trung tâm Tokyo. Ngay sau khi được báo tin, chính quyền Nhật Bản đã cố gắng xác minh xem nguồn gốc của bức vẽ kỳ lạ này và nghi ngờ nó là tác phẩm của nghệ sĩ đường phố nổi tiếng và bí ẩn Banksy.

“Chúng tôi nghĩ rằng đây có khả năng là tác phẩm của Banksy”, ông Ko Sugiyama, quan chức Chính phủ nói với AFP.

Bản vẽ nằm ở phía dưới bên trái của một cánh cửa gần trạm Hinode ở Tokyo.
Bản vẽ nằm ở phía dưới bên trái của một cánh cửa gần trạm Hinode ở Tokyo.

Bức vẽ một con chuột cầm ô là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của Banksy và nó đã xuất hiện tại nhiều địa điểm khác trên thế giới và giờ là tại Nhật Bản. Tuy nhiên, để tránh xảy ra bất kỳ thiệt hại nào, Chính phủ đã tháo dỡ cánh cửa và cất nó vào kho trong tối ngày 16/1.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike đã đăng những bức ảnh của bức tranh lên Twitter với dòng chú thích: “Bức tranh về con chuột dễ thương ở Tokyo có thể là tác phẩm của Banksy! Liệu đây có phải là một món quà dành cho Tokyo hay không?”

Không rõ thời gian bức tranh được vẽ nhưng cư dân địa phương đã liên lạc với Chính phủ về sự xuất hiện của bức vẽ bí ẩn này vào cuối năm 2018. Chính phủ Nhật Bản cũng hy vọng tìm hiểu xem đây có thực sự là tác phẩm của Banksy hay không.

“Chúng tôi vẫn không biết có phải là do một chuyên gia ở Nhật Bản vẽ hay không”, một quan chức thừa nhận và cho biết Chính phủ sẽ thảo luận về cách xác minh bức tranh.

Banksy, một nghệ sĩ đường phố người Anh ít được biết đến nhưng đã gây ra một cú sốc lớn vào tháng 10 khi một trong những bức tranh của ông bắt đầu tự hủy sau khi được bán với giá 1,4 triệu USD. Nguyên do được biết là người nghệ sĩ bí ẩn này đã cài máy hủy tài liệu đằng sau khung tranh.

Cập nhật: 19/01/2019 Theo NĐT
  • 1.985