Nhiếp ảnh gia bất ngờ quay được hiện tượng quang học kỳ lạ

  •  
  • 482

Theo Newsweek, nhiếp ảnh gia Gaby Chavez đã ghi lại cảnh đặc biệt này tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Cerro Catedral ở Patagonia, miền Nam Argentina và đăng lên Instagram. "Một cánh cổng đến chiều không gian khác?" nhiếp ảnh gia nói trong chú thích.

Đoạn video của Gaby Chavez cho thấy "cánh cổng" phát sáng hình tròn giữa không trung, dọc theo sườn núi tuyết của khu nghỉ dưỡng.

Mặc dù trông giống như trong phim khoa học viễn tưởng nhưng hiện tượng quang học này được được tạo ra bởi sự phản chiếu của mặt trời trên một đám mây tinh thể băng.

Nó chỉ có thể được nhìn thấy từ trên cao và chỉ có thể xảy ra ngay bên dưới mặt trời. Ánh sáng mặt trời phản chiếu các tinh thể băng nhỏ trôi nổi trong khí quyển, tạo ra một vầng hào quang kỳ lạ trong không khí.

Chavez giải thích trong bài đăng trên Instagram của mình rằng, các tinh thể băng hoạt động gần như một tấm gương phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Gaby Chavez cho thấy "cánh cổng" phát sáng hình tròn giữa không trung.
Gaby Chavez cho thấy "cánh cổng" phát sáng hình tròn giữa không trung.

Các tinh thể băng tạo ra hiện tượng này có dạng các mảng lục giác. Theo nguyên tắc chung, hướng của các tinh thể băng trong bầu khí quyển quyết định loại hiện tượng quang học được tạo ra.

Sau khi đoạn video của Chavez đăng tải đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người dùng Instagram đã rất ngạc nhiên trước cảnh quay.

"Thật là một khoảnh khắc đẹp!", "Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này. Thật không thể tin được", “Thật tuyệt vời và tôi thích việc bạn đã chứng kiến và ghi lại điều này”, “Tôi còn đang tưởng mình xem một cảnh trong bộ phim khoa học viễn tưởng”,… là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Cập nhật: 27/07/2023 NĐT
  • 482