Những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2010

  •  
  • 4.609

Đây là những bức ảnh đẹp nhất trong cuộc thi sáng tác ảnh thiên văn 2010 tại Đài thiên văn Hoàng gia Anh Greenwich. Những người yêu thích thiên văn đều có thể tham gia cuộc thi này. Những bức ảnh trên sẽ được triển lãm từ ngày 9 tháng 9 năm 2010 đến ngày 9 tháng 1 năm 2011 tại Greenwich.

1. Vòng tròn hoàn hảo

Tác phẩm của cậu bé Dhruv Arvind Paranjpye14 tuổi tới từ Ấn Độ. Bức ảnh chụp nhật thực này được chụp vào năm 2009 tại Ấn Độ. Ánh sáng bên ngoài vòng tròn là bầu khí quyển của Mặt trời, corona, corona là phần duy nhất có thể thấy khi xảy ra nhật thực toàn phần. Nhiếp ảnh gia đã lợi dụng những đám mây đen để làm tấm lọc và chụp ra bức ảnh này. Bức ảnh đã đạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh thiên văn dành cho thanh thiếu niên 2010.

2. Trăng tròn tại Sounion

Bức ảnh trăng tròn tại Sounion được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Anthony Ayiomamitis

3. Lời thì thầm của gió

Tác phẩm của Dave Brosha

4. Lưới sao

Tác phẩm của Fredrik Broms

5. Whirlpool Galaxy:M51

Tác phẩm của Ken Mackintosh.

Dưới tác dụng của lực hấp dẫn, hai thiên hà bị ảnh hưởng lẫn nhau và cuối cùng thiên hà nhỏ hơn sẽ bị thiên hà lớn hơn “nuốt sống”.Quá trình này mất hàng triệu năm. Bức ảnh này đã dành chiến thắng trong cuộc thi chụp ảnh thiên văn dành cho những nhiếp ảnh gia mới năm 2010.

6. Thanh kiếm và hoa hồng

(Kiếm và tinh vân Orion M42).Tác phẩm của Marcus Davies

7. Phép lạ ban đầu

Đây là bức ảnh được thực hiện bởi Larry Andreasen.

8. Không gian huyền bí của Orion

Tác phẩm của Rogelio Bernal Andreo đã đạt giải nhất trong cuộc thi nhiếp ảnh thiên văn năm 2010 nhóm ảnh ngoài không gian. Bức ảnh được chụp ngày 10 tháng 6 năm 2010.

9. Nhật thực toàn phần ở Siberia

Đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Hy Lạp Anthony Ayiomamitis. Bức ảnh này giúp cho chúng ta thấy được những quầng mặt trời rực rỡ phát ra. Trong những điều kiện bình thường, quầng mặt trời được bị ánh sáng mạnh của quang cầu che khuất. Những vệt sáng dài như dải lụa chứng tỏ hoạt động của Mặt trời đã đi ra khỏi bề mặt và đi sâu vào hệ mặt trời.

10. Ánh sáng xuyên qua khe núi

Bức ảnh do Steve Christenson chụp vào ngày 23 tháng 12 năm 2009. Tại Big Sur hàng năm đều diễn ra một vài lần thờ cúng khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống xuyên qua một lổ hổng của hòn đá lớn trên bãi biển Pfeiffer.

11. Tia sáng vụt qua cây thông đuôi cáo

Tác phẩm của White Mountains chụp vào ngày 14 tháng 8 năm 2009. Tác phẩm đã đoạt giành chiến thắng trong cuộc thi sáng tác ảnh thiên văn 2010 nhóm trái đất và không gian.Trong bức ảnh là một cây thông đuôi cáo già cỗi đứng sừng sững trên mặt đất khi một ngôi băng chổi vụt qua bầu trời.

Theo Xinhuanet, Vietnamnet
  • 4.609