Những cột đá tự nhiên kỳ lạ ở đất nước của băng và lửa

  •  
  • 816

Iceland - vùng đất kỳ diệu của băng và lửa có hàng nghìn cột đá bazan đẹp nhất thế giới và là điểm tham quan hút khách du lịch.

Những cột đá bazan khổng lồ ở Iceland
Iceland được coi là một "xứ sở thần tiên địa chất". Đối với các nhà địa chất, hòn đảo là nơi quan trọng để nghiên cứu tìm hiểu về địa chất. Một số kỳ quan địa chất cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của đất nước này. Đó chính là những cột đá bazan khổng lồ, vuông thành sắc cạnh như được con người mài dũa, đục đẽo.

Đá bazan là một loại đá núi lửa được hình thành từ magma nóng chảy
Đá bazan
là một loại đá núi lửa được hình thành từ magma nóng chảy nổi lên dưới dạng dung nham trong một vụ phun trào. Dung nham bazan giàu sắt và magiê nguội đi và co lại rất nhanh khi tiếp xúc với không khí bề mặt và cứng lại khi đông đặc hình thành nên những cột đá bazan tuyệt đẹp như ngày nay.

Reynisfjara là một trong những điểm du lịch chính ở Iceland.
Reynisfjara
là một trong những điểm du lịch chính ở Iceland. Một trong những phần thú vị nhất của Reynisfjara là vách đá bazan bên bãi biển đen với nước biển trong xanh tuyệt đẹp.

Kálfhsamarsvík là một vịnh nhỏ ở bán đảo Vatnsnes ở khu vực phía Bắc ở Iceland.
Kálfhsamarsvík
là một vịnh nhỏ ở bán đảo Vatnsnes ở khu vực phía Bắc ở Iceland. Khi bạn đến gần hơn, những cột đá bazan rất đẹp sẽ là nơi tuyệt vời cho những bức ảnh. Những cột đá bazan làm cho Kálfshamarsvík trở thành một trong những điểm tham quan thú vị nhất ở Iceland.

Vách đá bazan rất đẹp - ngay cả khi không có thác nước.
Svartifoss
chỉ là một thác nước nhỏ trong một con sông nhỏ được cấp nước vào mùa xuân, nhưng khi đổ xuống cột đá bazan ở nơi yên tĩnh này, nó tạo cho du khách cảm giác vô cùng thư giãn. Vách đá bazan rất đẹp - ngay cả khi không có thác nước.

Cột bazan bên bờ biển
Có rất nhiều lý do để đi bộ trên con đường dài từ ngôi làng nhỏ Arnarstapi ở bán đảo Snæfellsnes đến ngôi làng nhỏ bé Hellnar. Một lý do phổ biến là để xem nhiều cột bazan bên bờ biển. Trên con đường này, có rất nhiều vách đá tuyệt đẹp đầy chim chóc.

Thác nước này tương tự như Svaritfoss mặc dù các vách đá như được xếp đảo ngược
Hẻm núi Stuðlagil
mới được phát hiện ở thung lũng Jökuldalur đã thu hút sự chú ý của du khách những năm gần đây. Thác nước này tương tự như Svaritfoss mặc dù các vách đá như được xếp đảo ngược. Nó cũng là sự kết hợp của một thác nước nhỏ và một vách đá bazan.

Thác Aldeyjarfoss được nuôi dưỡng bởi một dòng sông băng hùng vĩ.
Ngược lại với thác Svartifoss và thác Stuðlafoss, thác Aldeyjarfoss được nuôi dưỡng bởi một dòng sông băng hùng vĩ. Dòng sông đổ xuống từ một vách đá là một tác phẩm nghệ thuật đích thực. Đây là thác nước được coi là đẹp nhất ở Iceland.

Cập nhật: 25/06/2021 Theo Dân Trí
  • 816