Những điều thú vị nhất về đất nước Curacao mà bạn chưa biết

  •  
  • 3.560

Curacao - hòn đảo nằm tận phía nam vùng biển Caribbean chào đón chúng tôi với những mái nhà sơn phết màu sắc rực rỡ giữa đại dương xanh thẳm.

Curacao là đảo lớn nhất và đông người nhất trong nhóm đảo ABC (Aruba, Bonaire, và Curaçao) của Antille thuộc Hà Lan.

Ngày 10 tháng 10 năm 2010, Antille thuộc Hà Lan được giải tán, và Curacao trở thành một quốc gia độc lập trong Vương quốc Hà Lan. Trước đó, Curacao được gọi là Lãnh thổ Đảo Curaçao.

Kể từ khi có quyền tự trị, quốc hội Curacao, chịu trách nhiệm cho hầu hết các vấn đề của chính quyền địa phương, trong khi Hà Lan vẫn kiểm soát các chính sách đối ngoại, quốc phòng và một số chức năng tư pháp của đảo quốc này. Ngoài ra, Hà Lan giám sát tài chính của Curacao.

Thủ đô và thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad, đây là đảo lớn nhất và cũng đông dân cư nhất, với diện tích 444km2 đất liền.

Thủ đô Willemstad là vùng đất được mẹ thiên nhiên ban tặng những bờ biển đẹp.
Thủ đô Willemstad là vùng đất được mẹ thiên nhiên ban tặng những bờ biển đẹp.

Là một quốc gia nhỏ tại châu Mỹ và nằm tại vịnh Caribean nên nước này có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp và là thiên đường du lịch.

Cuộc sống người dân nơi đây (đa phần là người Hà Lan nhập cư) tương đối thanh bình.

Quốc đảo nằm tít tận Nam Mỹ, cách bờ biển Venezuela 65km quả không hổ danh là hòn đảo tràn ngập ánh nắng mặt trời trong lời đồn đại của dân du lịch quốc tế.

1. Willemstad trở thành là Di sản Thế giới của UNESCO

Thủ đô của Curaçao, Willemstad được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO có nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử của khu vực.

Willemstad là vùng đất được mẹ thiên nhiên ban tặng những bờ biển đẹp, và một vài trong số những điểm có bờ biển đẹp nhất nơi đây chính là Bãi biển Mambo, Bãi biển Canoa và Bãi biển Jan Thiel.

Trong 30 năm, kiến ​​trúc sư Anko van der Woude đã dẫn đầu các tour đi bộ của Otrobanda, một khu phố màu pastel ở Willemstad, thành phố thủ đô của Curaçao.

Khu di tích lịch sử đầy màu sắc này là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO chỉ định ở thị trấn thuộc địa, cùng với Punda lân cận, khu vực lâu đời nhất của Willemstad.

2. Cư dân gốc của Curaçao là người Arawak

Tổ tiên của họ đã di cư đến hòn đảo từ lục địa Nam Mỹ, có khả năng hàng trăm năm trước khi người châu Âu đến. Họ được cho là đã di cư từ lưu vực sông Amazon.

3. Bến cảng tự nhiên Willemstad là nơi lý tưởng cho thương mại

Được phát triển trên bờ của một vịnh nhỏ gọi là Schottegat, đảo Curaçao từ lâu đã bị thực dân phớt lờ do không có giá trị kinh tế. Tuy nhiên, bến cảng tự nhiên của Willemstad được chứng minh là một nơi lý tưởng cho thương mại.

4. Người Do Thái Sephardic có ảnh hưởng quan trọng đến văn hóa kinh tế của hòn đảo

Với tổ tiên từ bán đảo Iberia, người Do Thái Sephardic định cư hòn đảo với người Hà Lan (và ở Brazil sau đó là Hà Lan). Có ảnh hưởng khá quan trọng đến văn hóa và kinh tế của hòn đảo.
Trên thực tế, người Do Thái đầu tiên định cư tại Curaçao là một thông dịch viên người Do Thái gốc Hà Lan tên Samuel Cohen, người đã lên một hạm đội Hà Lan vào năm 1634.

Vào giữa những năm 1700, cộng đồng là những người thịnh vượng nhất ở châu Mỹ và nhiều người Do Thái cộng đồng ở châu Mỹ Latinh, chủ yếu là ở Colombia và Venezuela, là kết quả của dòng chảy của Curaçaoan người Do Thái.

5. Curaçao có nền văn hóa ẩm thực phong phú

Ảnh hưởng của cư dân Curaçao đa dạng về sắc tộc và văn hóa bao gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Arawak và nhiều hơn nữa, khiến Cucacao có một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt phong phú.

Nơi tốt nhất để thưởng thức đặc sản nơi đây là “Old Market", đặc biệt, bạn có thể được phục vụ món ăn chay!

6. Tiền tệ Hoa Kỳ được chấp nhận ở mọi nơi trên Curaçao

Đối với du khách Hoa Kỳ, không cần phải đổi tiền khi đi du lịch đến Curaçao vì nơi đây chấp nhận Tiền tệ Hoa Kỳ.

7. Iguana là một món ăn yêu thích ở địa phương

Iguana là một loại kỳ nhông tìm thấy rất nhiều ở Curaçao.
Iguana là một loại kỳ nhông tìm thấy rất nhiều ở Curaçao.

Không chắc đây có phải là món ăn dành cho tất cả mọi người không, nhưng những người thích phiêu lưu, thích khám phá phải thử Iguana vì nó đã trở thành một bữa ăn yêu thích của địa phương.

Iguana là một loại kỳ nhông tìm thấy rất nhiều ở Curaçao. Bạn có thể thử món súp Iguana, Iguana hầm, stoba yoanatại Nhà hàng "Jaanchies" ở Westpunt và đôi khi tại chợ cũ "Plasa Bieu".

8. Nhà bếp có chấm bi trắng trên tường đỏ

Những ngôi nhà truyền thống ở Curaçao có một điểm đặc biệt trong nhà bếp: chấm bi trắng trên tường đỏ. Bạn có thể đoán tại sao không? Người bản địa nghĩ rằng ruồi và muỗi ghét chấm bi trắng và không bay vào bếp.

9. Có 65 quốc tịch khác nhau sống ở Curaçao

Các ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất là Papiamento, tiếng Hà Lan, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Bồ Đào Nha. Ở đây, có một từ bạn có thể nghe rất nhiều là: dushi. Từ này có nhiều ý nghĩa khác nhau, từ người yêu đến ngon, đẹp, đẹp hay tốt.

Từ này phổ biến đến mức nó đã được biến thành một tác phẩm nghệ thuật vào năm 2012. Bạn có thể tìm thấy nó trên quảng trường Wilhelmina ở Willemstad.

10. Curaçao là tên một loại rượu hương cam có nồng độ từ 20 đến 40 độ

Tên rượu Curaçao bắt nguồn từ đảo Curaçao là một đảo trong quần đảo Antilles của Hòa Lan.

Curaçao là tên một loại rượu hương cam có nồng độ từ 20 đến 40 độ
Vỏ cam từ cây cam đắng Laraha được thu hoạch rồi phơi khô, dùng để sản xuất rượu.

Cây cam đắng Laraha vốn là một loại cam ngọt được người Tây Ban Nha mang từ Valencia đến trồng ở đảo Curaçao.

Trái của loại cảm này ăn không được nhưng vỏ cam lại có mùi thơm rất đặc trưng của loại cam Valencia. Vỏ cam từ cây cam đắng Laraha được thu hoạch rồi phơi khô, dùng để sản xuất rượu.

Người ta sản xuất rượu Curaçao bằng cách ngâm vỏ cam Laraha khô trong rượu trắng trong vòng vài ngày, sau đó người ta vớt vỏ cam ra và thêm vào một số hương liệu khác.

Rượu Curaçao thường được pha thêm màu xanh dương E133. Ngoài ra rượu Curaçao cũng có các màu khác sắc khác như màu cam, màu vàng nâu, màu xanh lá cây hoặc là không màu.

Rượu Curaçao thường được sử dụng để pha chế các loại cocktail.

11. Những rặng san hô tuyệt đẹp ở vùng biển Curacao

Bạn có thể ngắm nhìn một số rạn san hô đẹp ở vùng biển Caribbean của Hà Lan tại chuyến lặn biển bờ biển phía tây nổi tiếng này. Những san hô hình ngôi sao bị xói mòn bên dưới tạo ra ảo ảnh của một khu rừng đầy. Và thật kỳ diệu, với cá hồng vàng, rùa...

12. Vườn thảo mộc Den Paradera

Nhà thảo dược nổi tiếng của Curaçao, Dinah Veeris, đã tạo ra một ốc đảo chữa bệnh tại vườn thảo mộc đầy giá trị lịch sử.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về truyền thống giữ gìn sức khỏe của hòn đảo được truyền lại bởi những người lớn tuổi.

13. Công viên Rooi Rincon ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử

Công viên nằm rải rác với những tảng đá vôi khổng lồ, tạo thành những hang động từng là nơi trú ẩn của người dân đảo trong thời tiền sử. Những người tiền sử đã để lại bằng chứng về sự hiện diện của họ như các kệ đá được sử dụng để lưu trữ các vật phẩm có giá trị hay đất son mà họ dùng để vẽ biểu tượng trên tường hang.

Cập nhật: 06/06/2019 Tổng Hợp
  • 3.560