Những kim tự tháp nổi tiếng thế giới

  •   42
  • 6.862

Các nhà chức trách Ai Cập đang trình quốc hội để thông qua một dự luật thu tiền bản quyền đối với việc sao chép di sản của Ai Cập, trong đó có kim tự tháp. Rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới đã được dựng theo hình dáng kim tự tháp ở Giza.

Nếu được các nhà lập pháp thông qua, Ai Cập sẽ giữ bản quyền các di sản cổ đại của họ và những cá nhân hay tổ chức nào muốn sao chép đều phải trả tiền. Nhân dịp này, hãy cùng nhìn lại những công trình kim tự tháp hoặc mô phỏng kim tự tháp nổi tiếng thế giới.


Một con lạc đà đi ngang qua kim tự tháp tại Giza (Ai Cập), công trình cổ nhất và duy nhất còn tồn tại trong số 7 kỳ quan thế giới cổ đại.


Tượng Sphinx trước một kim tự tháp cao chót vót khác ở Giza.


Một áp-phích quảng cáo cho vở kịch “Hairspray” bên ngoài khu liên hợp sòng bài, khách sạn với kiểu kiến trúc kim tự tháp độc đáo ở Las Vegas (Mỹ).


Kim tự tháp tại Memphis, bang Tennessee (Mỹ) là nơi thường tổ chức các hội nghị và sự kiện thể thao lớn.


Tòa nhà chọc trời Transamerica có kiểu dáng kim tự tháp ở San Francisco (Mỹ).


Đài tưởng niệm Ames, kim tự tháp lớn ở phía tây của thành phố Cheyenne, bang Wyoming (Mỹ) được hoàn thành vào năm 1882. Kim tự tháp này làm bằng đá granit, cao 18m, do công ty đường sắt Union Pacific xây dựng nhằm đánh dấu vị trí cao nhất của tuyến đường sắt xuyên lục địa.


Đài tưởng niệm hình kim tự tháp tại thành cổ Uxmal của người Maya thuộc Mexico ngày nay.


Trong nhiều năm, kim tự tháp cao 66m tại Cholula, Mexico được tin là kim tự tháp lớn nhất thế giới với chiều dài mỗi cạnh là 350m.


Kim tự tháp nổi tiếng Kukulkan của người Maya tại Chichen Itza thuộc trung tâm phía bắc bán đảo Yucatan, Mexico ngày nay.


Kim tự tháp Mặt trời” khổng lồ thuộc thủ đô Mexico City (Mexico), nơi thường diễn ra các lễ hội như lễ hội chào đón Xuân về.


Bảo tàng Louvre hình kim tự tháp do kiến trúc sư người Mỹ I.M. Pei thiết kế.


Thư viện hình kim tự tháp tại thành phố Ulm của Đức.


Kim tự tháp cao nhất châu Âu toạ lạc tại công viên giải trí Belantis ở Leipzig, Đức.


Đồi Visosica tại Visoko, Bosnia-Herzegovina. Semir Osmanagic, người đã nghiên cứu các kim tự tháp tại Mỹ Latin trong suốt 15 năm, tin rằng ngọn đồi này có thể chứa một kim tự tháp.

An Bình 

Theo Spiegel, Dân trí
  • 42
  • 6.862