Những món mà đầu bếp chuyên nghiệp không bao giờ ăn ở nhà hàng

  •  
  • 2.054

Trang Insider tiết lộ lý do các đầu bếp chuyên nghiệp không bao giờ ăn hải sản, beef steak chín... khi đến nhà hàng.

Khi nói đến ăn uống, mỗi người đều có sở thích riêng. Tuy nhiên, các đầu bếp chuyên nghiệp, những người trực tiếp chế biến thực phẩm, đưa ra lời khuyên về những món thực khách không nên gọi khi đến nhà hàng.

Phóng viên tờ Insider đã phỏng vấn với một số đầu bếp chuyên nghiệp về những món ăn bạn không nên đặt trong nhà hàng và lý do. Câu trả lời đã mở ra một số bí mật phía sau cánh cửa nhà bếp.

Beef steak chín

Nếu gọi món bò áp chảo chín kỹ, bạn có thể nhận được miếng thịt kém chất lượng hơn.
Nếu gọi món bò áp chảo chín kỹ, bạn có thể nhận được miếng thịt kém chất lượng hơn.

Bàn về lý do không nên chọn beef steak nấu chín trong nhà hàng, Valentyn Volkov James Briscione, Giám đốc Nghiên cứu Ẩm thực tại Viện Giáo dục Ẩm thực, chia sẻ: "Các đầu bếp thường không đánh giá cao những thực khách gọi món ăn này, trừ khi bạn là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai...

Họ thường dành những miếng thịt ít ngon (ví dụ phần mỏng và dai hơn) để nấu chín. Nói chung "đầu bếp ít chú ý những thực đơn yêu cầu món thịt được làm chín kỹ".

Các món có dầu nấm truffle

Khoai tây chiên tẩm dầu nấm truffle.
Khoai tây chiên tẩm dầu nấm truffle.

Được cho là loại nấm đắt nhất thế giới, truffle hay còn gọi nấm cục nổi tiếng là thực phẩm quý hiếm và cao cấp. Do đó, loại dầu được làm từ nấm cục thật rất hiếm. Thay vào đó, nguyên liệu nấu nướng này được pha chế bằng nhiều loại hóa chất khác nhau nhằm tạo mùi giống nấm cục thật.

"Đừng bao giờ gọi món nào có dầu truffle trong đó. Rất có thể, hương vị nấm truffle đó là nhái. 20 xu dầu nhát nhỏ giọt trên đĩa sẽ khiến giá thực đơn tăng vọt, đầu bếp Briscione nói".

Trai, hến, vẹm

Trai, hến, vẹm cũng là những món nhiều đầu bếp ngại ăn ở nhà hàng.
Trai, hến, vẹm cũng là những món nhiều đầu bếp ngại ăn ở nhà hàng.

"Tôi không bao giờ gọi món trai tại nhà hàng. Tôi biết mọi người yêu thích chúng nên đã tỉ mỉ trong việc bảo quản cũng như phục vụ khách thật cẩn thận. Tuy nhiên, một con trai xấu sẽ khiến món ăn thất bại, Mary Dumont, đầu bếp và chủ chuối quán ăn ở Boston, Massachusetts, Mỹ, tiết lộ".

Mary Dumont không phải người duy nhất. Anthony Bourdain là đầu bếp nổi tiếng với các chương trình khám phá văn hóa, ẩm thực quốc tế. Ông cũng từng chia sẻ trong cuốn sách "Bí mật nhà bếp" rằng bản thân chỉ gọi món vẹm nếu biết đích thân đầu bếp.

Bánh mì kẹp thịt

Bánh mì kẹp thịt thịt xông khói, phô mai xanh và hành tây caramel.
Bánh mì kẹp thịt thịt xông khói, phô mai xanh và hành tây caramel.

Bánh mì kẹp miếng bò Wagyu phủ gan ngỗng và thịt xông khói mỡ vịt là món ăn hấp dẫn bởi vẻ ngoài cũng như hương vị. Tuy nhiên, đầu bếp Briscione cho rằng: "Không có lý do gì để trả 20 USD cho một chiếc bánh hamburger.

Nếu các đầu bếp chất đống những nguyên liệu đắt tiền lên trên bánh hamburger, điều đó chỉ với mục đích lấy thêm tiền của thực khách. Bánh mì kẹp thịt ngon được làm từ những miếng thịt dai như ức hoặc sườn. Việc xay thịt đắt tiền chỉ để làm bánh mì kẹp thịt là một sự lãng phí".

Hải sản

Gọi suất hải sản đặc biệt là quyết định hên xui của thực khách khi tới nhà hàng.
Gọi suất hải sản đặc biệt là quyết định hên xui của thực khách khi tới nhà hàng.

Cá là một trong những món ăn thực khách nên tránh, đặc biệt vào thứ 2. Vào thời điểm đó, bạn có thể nếm phải hải sản cũ. Phần lớn nhà hàng thường nhận thực phẩm mới vào thứ 5, trước thời gian cao điểm cuối tuần.

Silvia Barban, bếp trưởng nhà hàng Larina Pastificio e Vinosome, ở Brooklyn, Mỹ, nói: "Với món hải sản suất đặc biệt, bạn có thể được phục vụ những nguyên liệu tươi và ngon nhất. Tuy nhiên, ở một số nhà hàng, lên thực đơn với món đặc biệt cũng là một cách để dọn tủ lạnh".

Cập nhật: 08/12/2020 Theo Zing
  • 2.054