Những quan niệm sai lầm khi dùng bao cao su

  •   4,84
  • 6.612

Bao cao su cần thiết ngay cả khi quan hệ bằng miệng nhưng bạn cần lưu ý đến ngày hết hạn, nếu không sẽ dẫn đến phát ban, kích ứng da.

Chúng ta đều biết bao cao su dùng để làm gì nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ cách sử dụng nó. Dưới đây là những quan niệm sai lầm về bao cao su, theo Times of India.

Không cần sử dụng bao cao su nếu quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn

Bao cao su không chỉ nhằm tránh thai. Nó còn bảo vệ bạn khỏi bệnh lây qua đường tình dục. Nếu không chắc chắn bản thân hoặc đối tác khỏe mạnh, bạn vẫn nên sử dụng biện pháp an toàn. "Bao cao su rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh lây qua đường tình dục, đặc biệt khi có vết trầy xước trên dương vật", bác sĩ Rajinder Yadav từ khoa Tiết niệu, Bệnh viện Shalimar Bagh, New Delhi (Ấn Độ) cho biết.

Bao cao su không hết hạn

Hãy nhìn kỹ vào bao bì, bạn sẽ thấy ngày hết hạn của bao cao su. Có những người cho rằng dùng bao cao su hết hạn còn tốt hơn không dùng, nhưng trên thực tế, điều này dẫn đến phát ban hoặc kích ứng. Ngoài ra, bao cao su hết hạn còn rất dễ bị rách.

Bao cao su không chỉ nhằm tránh thai. Nó còn bảo vệ bạn khỏi bệnh lây qua đường tình dục. (
Bao cao su không chỉ nhằm tránh thai. Nó còn bảo vệ bạn khỏi bệnh lây qua đường tình dục. (Ảnh: Huffington Post).

Bao cao su gây khó chịu và làm mất sự nhạy cảm

Các nghiên cứu đã chứng minh quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Các cặp sử dụng bao cao su vẫn có thể tận hưởng "chuyện ấy" như khi không dùng.

Không cần dùng bao cao su nếu đã uống thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai không phòng bệnh lây qua đường tình dục, cũng không đảm bảo chắc chắn người phụ nữ sẽ không mang bầu. Vì thế, nam giới vẫn cần mang bao cao su.

Hai bao cao su an toàn hơn một

Sử dụng một bao cao su đúng cách là biện pháp tốt nhất để hạn chế nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và bệnh lây qua đường tình dục. Mang hai bao chỉ gây ma sát khiến bao dễ bị rách.

Bạn có thể mang bao cao su trong lúc đang quan hệ hoặc ngay trước khi xuất tinh

Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn dễ mắc bệnh lây qua đường tình dục. Chất dịch trước khi xuất tinh có thể truyền bệnh và làm phụ nữ mang thai do còn sót tinh trùng.

Mang hai bao chỉ gây ma sát khiến bao dễ bị rách.
Mang hai bao chỉ gây ma sát khiến bao dễ bị rách.

Nếu "yêu" hai lần liên tục, bạn chỉ cần mang bao cao su lúc đầu

Mỗi lần xuất tinh, tinh trùng lại được giải phóng. Dù "yêu" lần thứ hai, người nam lẫn người nữ đều có nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Bạn có thể cất bao cao su ở mọi nơi

Không nên để bao cao su ở nơi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Đặt nó trong những chỗ dễ bị ma sát do chuyển động như túi quần cũng là ý tưởng tồi. Bao cao su có thể bị rách và để tinh trùng lọt qua khi sử dụng.

Bao cao su chỉ dành cho các cặp đôi dị tính

Hãy nhớ rằng bao cao su không phải chỉ để tránh thai. Nó là công cụ phòng chống bệnh tật nên các cặp đồng tính hay dị tính đều nên sử dụng.

Cập nhật: 30/06/2016 Theo VnExpress
  • 4,84
  • 6.612