Những sai lầm khi nuôi chó mà bạn cần tránh

  •   54
  • 1.646

Chó là vật nuôi gần gũi và thân thiện với con người, thế nhưng nếu không chăm sóc và quản lý đúng cách nó có thể gây hại cho con người.

Sai lầm khi nuôi chó và cách khắc phục

1. Tắm thú cưng thường xuyên: Chắc chắn ai cũng muốn thú cưng sạch sẽ đúng không? Tuy nhiên, tắm cho chó quá thường xuyên không phải là một ý tưởng hay. Không giống như da người có độ PH thấp giúp bảo vệ da. Nếu tắm cho chó quá thường xuyên, nó sẽ làm da dễ bị khô gây ngứa và dễ mắc các bệnh viêm da.

=> Tốt nhất nên tắm cho chó 1-2 lần mỗi tuần. Kèm các biện pháp giúp chó hạn chế tiếp xúc với chất bẩn.

2. Bạn ăn gì, thú cưng bạn ăn cái đó: Hệ tiêu hóa giữa người và thú cưng không giống nhau. Chó cần một lượng protein gấp 4 lần và canxi gấp 10 lần con người nên cần có cơ chế dinh dưỡng phù hợp nếu muốn phát triển tốt. Bên cạnh đó, nhiều loại thực phẩm của người còn gây nguy hiểm cho chó như lựu, bơ, socola, hành tây,…

=> Mua thêm các loại thức ăn chuyên dụng trong siêu thị thú cưng để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho thú cưng của bạn.

3. Tắm cho thú cưng bằng dầu gội của bạn: Dầu gội có thể giúp tóc chúng ta óng mượt, nhưng không có nghĩa cũng sẽ phù hợp với chó vì da thú cưng rất nhạy cảm. Vì da người có tính axit nhẹ, nhưng đối với chó thì không.

=> Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng một loại sản phẩm dầu gội dành cho chó rất dễ tìm ở cửa hàng thú cưng. Hoặc nếu sử dụng sản phẩm của con người, bạn nên chọn sản phẩm có hoạt chất trung tính như sữa tắm em bé.

4. Cho thú cưng ăn thịt sống: Chó mèo rất thích ăn đồ sống như gan, đầu cá,… nhưng trong thức ăn sống tiềm tàng nhiều vi khuẩn nguy hiểm có thể gây viêm ruột và xuất huyết đường ruột.

=> Để an toàn bạn nên tham khảo những thực phẩm nên và không nên cho chó ăn và tốt nhất cho thú cưng ăn thực phẩm đã chế biến.

5. Nhốt thú cưng trong nhà vì sợ dơ và bị bệnh: Chó con vốn là loài năng động và cần chạy nhảy, chơi đùa tự do. Giống như mọi người, ở trong nhà quá nhiều sẽ khiến thú cưng bị trầm cảm, sợ tiếng ồn, hoảng loạn,…

=> Cần dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để dẫn chó đi dạo. Đừng lo về những căn bệnh khi thú cưng của bạn đã được tiêm phòng đầy đủ.

Những điều nên và không nên làm khi chăm sóc răng miệng cho chó

Những điều nên và không nên làm khi chăm sóc răng miệng cho chó


Những điều nên và không nên làm khi chăm sóc răng miệng cho chó

Cập nhật: 01/12/2020 Theo Tinh Tế
  • 54
  • 1.646