Những sản phẩm tuyệt vời sẽ khiến bạn thán phục nhà thiết kế

  •   53
  • 4.556

Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ nhưng “đúng chỗ”, các đồ vật, thiết kế quen thuộc cũng đã có thể trở nên tiện nghi và hữu dụng hơn gấp bội phần!

Sàn nhà 3d
Sàn nhà không hề bị lõm xuống mà đó chính là hiệu ứng thị giác đặc biệt được tạo ra bởi họa tiết 3D. Nếu đang thắc mắc về lý do của cách trang trí lạ đời này, thì bạn cần biết rằng, thiết kế này đã giúp hạn chế những khách hàng nghịch ngợm, đặc biệt là trẻ nhỏ chạy nhanh, đùa nghịch trên lối đi, điều vốn thường gây ra rất nhiều tiếng ồn cũng như sự phiền toái cho những khách hàng khác.

Rubik cho người khiếm thị
Loại rubik dành cho người khiếm thị này được gắn các chi tiết nổi khác nhau lên các ô màu (các màu giống nhau sẽ đồng nhất về vật được gắn lên), nhờ vậy chỉ cần cảm nhận bằng xúc giác – tương tự như chữ nổi - người mù cũng có thể chơi được trò chơi trí tuệ này.

Đèn hậu cho ngựa tuần tra
Hiện tại, một số nước trên thế giới như: Anh, Australia, Mỹ, Israel, Oman… vẫn duy trì một lực lượng cảnh sát cưỡi ngựa để tuần tra trong thành phố. Đương nhiên, khi đã đóng vai trò như một phương tiện giao thông, những chú ngựa của đội tuần tra cũng cần trang bị các biện pháp để đảm bảo an toàn cho chính mình và người đi đường, thiết kế đèn hậu trên đây là một ví dụ điển hình cho điều này.

Xe đẩy hàng vượt mọi địa hình
Thiết kế bánh xe đặc biệt cho phép thay đổi hình dáng linh hoạt theo địa hình, nhờ vậy chúng ta có thể vận chuyển hàng hóa lên xuống cầu thang một cách dễ dàng, điều vốn là bất khả thi với các loại bánh xe cố định truyền thống. Được biết, thiết kế bánh tương tự cũng được áp dụng trên các loại phương tiện dành cho mục đích thám hiểm vũ trụ hay vượt địa hình.

Bậc thang đếm calo tiêu thụ
Bậc thang công cộng cho biết số calo mà bạn đã đốt cháy khi leo lên từng bậc. Thiết kế này vừa giúp cỗ vũ cho tinh thần luyệt tập thể dục của mỗi người dân, vừa khiến chặng đường “vượt dốc” trở nên thú vị và bớt đi phần mệt mỏi.

Hộc đựng máy tính bảng trong toilet công cộng
Khi đi vệ sinh, bạn có thể dễ dàng nhét điện thoại vào túi quần để rảnh tay. Tuy nhiên, những thiết bị có kích thước lớn hơn như máy tính bảng thì thực sự trở thành một “gánh nặng”, trong trường hợp này. Hiểu thấu điều đó, một toilet công cộng đã cho lắp đặt hẳn hộc đựng máy tính bảng ngay tại bồn rửa tay, mang lại sự tiện nghi tối đa cho khách hàng.

Chiếc ghế trong mơ của các chị em
Chỉ một vết cắt nhỏ đủ khiến chiếc ghế trở nên tiện nghi hơn phiên bản truyền thống bội phần.

viên mật ong uống trà
Nếu đã có đường viên để uống cà phê vậy tại sao chúng ta lại không làm “mật ong viên” cho món trà nóng?

Cập nhật: 10/08/2019 Theo Dân Trí
  • 53
  • 4.556