Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm

Bướm dùng chân làm vị giác, có thể bay với tốc độ lên đến 50km/h, sâu bướm không có xương, nhưng có hơn 1.000 cơ bắp…là những sự thật thú vị về loài bướm.

Khám phá những bí mật về loài bướm

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Bướm có tới 3 cặp chân. Tổng số loài bướm có đến sáu cái chân. Những cái chân nhỏ nhắn giúp chúng đứng được trên các bông hoa, giữ cho mình không bị gió lớn thổi bay. Một số loài bướm chỉ sử dụng bốn chân của chúng.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Tuy có lưỡi nhưng bướm chỉ sử dụng chân để nếm mật hoa. Lý do bướm chủ yếu sử dụng đôi chân làm vị giác là vì chân chúng có chứa các cơ quan tế bào cảm giác nhỏ giúp chúng cảm nhận hương vị hoa ngay khi chúng đậu lên.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Bướm là động vật máu lạnh. Bướm có máu màu xanh và chỉ có thể ăn hoặc bay khi cơ thể có nhiệt độ trên 30 độ C. Đó là lý do chúng ta thường thấy loài bướm phơi rộng đôi cánh và điều chỉnh góc độ phù hợp để cánh tiếp nhận ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tốt.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Nam Cực là châu lục duy nhất trên hành tinh chúng ta không có sự xuất hiện của bướm. Bạn có thể nghĩ Nam Cực là vùng đất hoàn hảo cho những con bướm xinh đẹp có máu lạnh, nhưng thực tế không có lấy một con bướm nào xuất hiện ở đó.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Bướm có thể bay với tốc độ lên đến 50km/h. Thật đáng kinh ngạc nhưng đúng là những con bướm có thể bay ngang tốc độ của một chiếc xe hơi.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Trọng lượng của bướm bằng ít nhất là hai cánh hoa hồng. Thực sự là chúng nhẹ hơn so với tưởng tượng của rất nhiều người.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Cánh của bướm thực chất trong suốt. Cánh bướm được bao phủ bởi hàng ngàn vảy nhỏ được chia thành 2-3 lớp. Nó có màu trong suốt, cho ánh sáng đi qua, đó cũng là lý do tạo ra nhiều màu sắc ở các loài bướm khác nhau sau khi chúng hấp thụ ánh sáng và diệp lục.

Những sự thực thú vị ít ai biết về loài bướm
Sâu bướm không có xương, nhưng có hơn 1.000 cơ bắp. Các nhà khoa học tin rằng cơ thể con người chỉ có 650 cơ bắp, nhưng một con sâu bướm, có kích thước chỉ xấp xỉ kích thước một ngón tay người, có tới hơn 1.000 cơ bắp. Cơ bắp giúp chúng có thể di chuyển với tốc độ nhanh, thoát khỏi những kẻ săn mồi.

Theo Kiến Thức