Những thần đồng nổi tiếng năm 2015

  •  
  • 5.089

Với IQ cao, những bạn trẻ nổi bật nhất năm 2015 trở thành sinh viên, cử nhân, tiến sĩ, nhà tâm lý học hay CEO ở nhiều lĩnh vực.

Thần đồng người Mỹ gốc Ấn, Ahaan Rungta.
Thần đồng người Mỹ gốc Ấn, Ahaan Rungta, học Toán trình độ đại học khi mới 5 tuổi. Cậu tiếp xúc giải tích lúc 7 tuổi và cơ học lượng tử năm lên 9. Ahaan học chương trình thạc sĩ ngành Toán học và Khoa học Máy tính của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) khi 15 tuổi. Chỉ sau một năm, nam sinh lọt top 6% sinh viên có thành tích tốt nhất lớp. Tuy nhiên, Ahaan chưa từng đến trường. (Ảnh: MIT.edu).

Thần đồng gốc Ấn Độ, Reuben Paul, trở thành CEO và chuyên gia an ninh mạng khi mới 9 tuổi.
Thần đồng gốc Ấn Độ, Reuben Paul, trở thành CEO và chuyên gia an ninh mạng khi mới 9 tuổi. Cậu bé hứng thú với tin học từ 5 tuổi và có vốn kiến thức phong phú về lĩnh vực này. Năm 2015, cậu tham dự RSA, hội nghị an ninh mạng lớn nhất thế giới với sự tham gia của hơn 30.000 chuyên gia. Mặc dù bận rộn với việc học tập, nghiên cứu và điều hành công ty, Reuben vẫn dành thời gian để chơi với bạn bè, học võ, bơi. (Ảnh: Cybershaolin).

Với IQ 180 cùng niềm đam mê Toán học, Ivan Zelich, nam sinh 17 tuổi ở Australia, đang phát triển một định lý giúp con người tính toán nhanh hơn máy tính và tìm hiểu bí mật của vũ trụ.
Với IQ 180 cùng niềm đam mê Toán học, Ivan Zelich, nam sinh 17 tuổi ở Australia, đang phát triển một định lý giúp con người tính toán nhanh hơn máy tính và tìm hiểu bí mật của vũ trụ. Nhờ thành tích học tập xuất sắc, năm 14 tuổi, Ivan được Đại học Queensland mời nhập học nhưng cậu nghe lời khuyên của mẹ, tiếp tục đến trường như những thiếu niên bình thường. Đến nay, thần đồng này là cộng tác viên trẻ nhất có bài đăng trên tạp chí Geometry. Cậu biết nói 6 thứ tiếng, từng tham gia giải vô địch bơi lội bang Queensland, đại diện bang tham dự giải cờ vua quốc gia. (Ảnh: Ivan Zelich/ Daily Mail).

Tháng 9/2015, Dafne Almazan, thần đồng nổi tiếng ở Mexico, tốt nghiệp Viện Công nghệ Monterrey, trở thành nhà tâm lý học trẻ nhất thế giới ở tuổi 13.
Tháng 9/2015, Dafne Almazan, thần đồng nổi tiếng ở Mexico, tốt nghiệp Viện Công nghệ Monterrey, trở thành nhà tâm lý học trẻ nhất thế giới ở tuổi 13. Forbes đã xếp Dafne Almazan vào danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico. Theo tạp chí này, quyền lực của thần đồng 13 tuổi xuất phát từ khả năng của em trong việc truyền cảm hứng cho người khác. (Ảnh: Global Post).

Sushma Verma tốt nghiệp đại học ngành Khoa học năm 13 tuổi và ghi danh lớp học thạc sĩ ngành Vi sinh vật tại Lucknow, một trong những đại học công lập lâu đời nhất ở Ấn Độ.
Sushma Verma tốt nghiệp đại học ngành Khoa học năm 13 tuổi và ghi danh lớp học thạc sĩ ngành Vi sinh vật tại Lucknow, một trong những đại học công lập lâu đời nhất ở Ấn Độ. Tháng 6/2015, sau khi nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 15, thần đồng xuất thân từ gia đình nghèo khó này này đạt thêm một cột mốc quan trọng khi trở thành nghiên cứu sinh trẻ nhất tại Đại học Babasaheb Bhimrao Ambedkar. Cô bé muốn làm bác sĩ nhưng đành gác lại ước mơ vì chưa đủ tuổi theo luật định. (Ảnh: Rediff).

Với IQ 162, Thomas Frith, 12 tuổi, giành chiến thắng trong chương trình Child Genius của đài Channel 4 ở Anh.
Với IQ 162, Thomas Frith, 12 tuổi, giành chiến thắng trong chương trình Child Genius của đài Channel 4 ở Anh. Cậu thích sách toán và khoa học hơn truyện tranh. Hai tuổi, Thomas tự học và biết đọc Ulysses khi còn ở trường tiểu học. Thần đồng này cũng biết chơi đàn piano, cello, trombone và bassoon. Ngoài ra, cậu đam mê cờ vua, bóng đá, bóng bàn và bóng bầu dục. Cậu bé còn thích cả việc nấu nướng. (Ảnh: Telegraph).

Tháng 8/2015, Lydia Sebastian, đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ, trở thành một trong số hơn 2.000 thành viên Mensa tại Anh.
Tháng 8/2015, Lydia Sebastian, đạt 162 điểm trong bài kiểm tra IQ, trở thành một trong số hơn 2.000 thành viên Mensa tại Anh. Hiện tại, thần đồng 12 tuổi là học sinh xuất sắc tại Trung học Colchester, một trường nữ sinh danh tiếng ở Anh. Cô bé thích học Vật lý, Hóa học nhưng lại hy vọng công việc tương lai sẽ liên quan Toán. (Ảnh: Eastnews Press Agency).

Tháng 5/2015, Tanishq Abraham nhận bằng tốt nghiệp Đại học American River và là cử nhân trẻ nhất từ trước đến nay của trường.
Tháng 5/2015, Tanishq Abraham nhận bằng tốt nghiệp Đại học American River và là cử nhân trẻ nhất từ trước đến nay của trường. Đối với thần đồng 11 tuổi, học đại học là chuyện dễ dàng và "không có gì to tát". Cậu bé muốn làm bác sĩ nhưng cũng muốn trở thành nhà nghiên cứu Y khoa hoặc tổng thống Mỹ và giành giải Nobel. (Ảnh: People).

Thần đồng 10 tuổi trở thành một trong những sinh viên trẻ nhất ở Anh.
Cô bé Esther Okade khiến nhiều người bất ngờ khi được nhận vào khoa Toán, Đại học Open sau khi đã vượt qua các bài kiểm tra với điểm A tuyệt đối. Thần đồng 10 tuổi trở thành một trong những sinh viên trẻ nhất ở Anh. Cô bé sẽ không phải đến trường thường xuyên như những bạn học khác. (Ảnh: Telegraph).

Trong cuộc thi Super Brain 2015, một chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc, cô bé Nhật Bản 9 tuổi Rinne Tsujikubo đã đánh bại các đối thủ nước chủ nhà để giành chiến thắng.
Trong cuộc thi Super Brain 2015, một chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc, cô bé Nhật Bản 9 tuổi Rinne Tsujikubo đã đánh bại các đối thủ nước chủ nhà để giành chiến thắng. Khả năng tính nhẩm siêu phàm của Tsujikubo khiến các khán giả tại trường quay và người xem truyền hình thán phục. Cô bé cũng vượt qua Takeo Sasano, người đang giữ kỷ lục thế giới về tính nhẩm (tính nhẩm 15 số có 3 chữ số chỉ trong 1,7 giây). (Ảnh: Youtube).

Theo Zing
  • 5.089