Nokia phải tường trình vụ pin lỗi

  •  
  • 61

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Kinh tế Nhật Bản đã yêu cầu Nokia phải tường trình sự cố 46 triệu gói pin do Matsushita Electric sản xuất bị lỗi gần đây, dẫn tới việc người dùng được khuyến cáo nên mang pin ĐTDĐ đi đổi càng sớm càng tốt.

Đại diện của Bộ đã gọi cho Chủ tịch Nokia Nhật Bản, ông Tyler McGee từ đầu giờ sáng để nghe báo cáo về lỗi pin quá nóng, tuy nhiên, phía Nhật Bản cho rằng họ cần có "giải thích cặn kẽ và chi tiết hơn".

Đầu tuần trước, Nokia thông báo gần 46 triệu gói pin Lithium ion bên trong điện thoại di động của hãng có thể bị nóng chảy, gây hỏng điện thoại và có thể làm bị thương người dùng.

Hãng cũng thúc giục khách hàng nên mang pin đi đổi miễn phí tại các đại lý chính thức.

Nokia buộc phải đưa ra quyết định trên sau khi nhận được báo cáo về khoảng 100 vụ pin lỗi như vậy trên toàn thế giới. Những gói pin gặp sự cố đều do Matsushita Electric sản xuất và đầu mối đàm phán, thu nhận pin chính là chi nhánh Nokia tại Nhật Bản.

Cố tình trì hoãn?

Nguồn: EngadgetÝ định của Bộ Công nghiệp, Thương mại và Kinh tế Nhật Bản là kiểm tra xem cách thức xử lý sự cố của Nokia có "vấn đề" gì hay không. Phải mất 16 ngày Nokia Nhật Bản mới báo cáo cho chính phủ Nhật về sự cố, và phía Nhật tỏ ra không hài lòng về sự chậm trễ này.

Theo luật bảo vệ người tiêu dùng tại xứ sở Mặt trời mọc, các nhà sản xuất và nhập khẩu phải báo cáo với Bộ "bất cứ sự cố nào nghiêm trọng liên quan đến sản phẩm của họ trong vòng 10 ngày", kể từ khi nhận được thông tin đầu tiên.

Chủ tịch McGee bác bỏ cáo buộc rằng Nokia đã vi phạm luật pháp Nhật Bản, nhưng theo Bộ, tai nạn đầu tiên xảy ra từ ngày 28/7 tại Osaka, khi một cục pin bị bỏng giẫy trong khi sạc và làm cháy sém sàn nhà sau khi rơi xuống.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Kinh tế Nhật dự định gọi cho các quan chức của mạng di động Softbank Mobile, nơi phân phối đại đa số điện thoại do Nokia Nhật Bản sản xuất, trong tuần tới để nghe tường trình về vụ việc.

Trọng Cầm

Theo China Tech News, VietNamNet
  • 61