Nữ thám hiểm lái máy kéo đến Nam Cực

  •  
  • 651

Manon Ossevoort vượt qua hành trình hơn 2.500km từ căn cứ ở Nga đến Nam Cực bằng máy kéo.

Manon Ossevoort, 38 tuổi, là diễn viên và nhà thám hiểm người Hà Lan. Cô đến Nam Cực hôm 9/12 một chiếc máy kéo màu đỏ.

Nữ thám hiểm lái máy kéo đến Nam Cực
Manon Ossevoort, nữ thám hiểm lái máy kéo đến Nam Cực. (Ảnh: Rex)

Chuyến đi kéo dài 16 ngày, trên quãng đường 2.500km, qua các khu vực lạnh giá từ căn cứ Novo của Nga đến Nam Cực. Theo Ossevoort, đây là một cuộc hành trình rất khó khăn.

"Thật nhiều cảm xúc. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác thực sự kỳ diệu khi tôi đã làm được điều này và đến đây", Ossevoort chia sẻ qua điện thoại vệ tinh sau khi đặt chân đến Nam Cực.

Theo AFP, Ossevoort di chuyển bằng máy kéo qua địa hình gồ ghề và thời tiết băng giá với vận tốc trung bình 10km/h. Điều khó khăn nhất của chuyến đi là khi cô phải lái xe liên tục hàng giờ và không thể đi nhanh hơn vận tốc từ 0,5 - 5km/h.

Nữ thám hiểm bắt đầu chuyến đi từ năm 2005 và mất 4 năm để lái xe từ Hà Lan đến thành phố Cape Town của Nam Phi. Tại đây, cô lỡ chuyến tàu đến châu Nam Cực. Quay trở về, bà mẹ của đứa con 10 tháng tuổi bắt đầu viết sách và không ngừng nuôi hy vọng chinh phục.

Với sự hỗ trợ từ công ty Massey-Ferguson và một số đơn vị khác, Ossevoort đã thực hiện được giấc mơ. Trong hành trình, cô đi một mình qua châu Phi, nhưng được Nicolas Bachelet, một thợ cơ khí người Pháp, hỗ trợ khi đến Nam Cực. Họ hy vọng sẽ trở về nhà vào dịp Giáng sinh.

Theo Vnexpress
  • 651