Nuôi thành công nấm Hoàng Bạch

  •  
  • 2.138

Nấm Hoàng Bạch (Pleurotus Cornucopiae), loài nấm quý, ăn rất ngon, ngọt đã được trồng thành công tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Một nhóm nghiên cứu thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên vừa nuôi trồng thử nghiệm thành công nấm Hoàng Bạch (Pleurotus Cornucopiae). Đây là loài nấm ăn quý, rất ngon, ngọt hơn và rất ít bị nhiễm mốc so với một số loài nấm cùng chi như nấm sò trắng (Pleurotus pulmonarius).

Nấm Hoàng Bạch được nuôi trồng tại VQG Cát Tiên (trái) và nấm Hoàng Bạch trong tự nhiên
Nấm Hoàng Bạch được nuôi trồng tại VQG Cát Tiên (trái) và
nấm Hoàng Bạch trong tự nhiên (Ảnh:Phạm Ngọc Dương)

Theo nhóm nghiên cứu, ngoài công dụng làm thực phẩm giàu dinh dưỡng, nấm Hoàng Bạch còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh như ức chế u bướu, chống ung thư, chống thiếu máu.. Hiện nay, nấm Hoàng bạch được nuôi trồng khá phổ biến ở một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và nhiều nước Châu Âu

Ông Phạm Ngọc Dương, Vườn Quốc gia Cát Tiên cho biết, ở nước ta, loài này mới bắt đầu được nuôi trồng thử nên cần nghiên cứu sâu hơn để cho ra sản phẩm nấm chất lượng cao, đồng đều, sử dụng nấm dạng búp (còn non nhưng cuống dài) và nhân rộng mô hình đến người dân. “Nấm Hoàng Bạch có giá trị dinh dưỡng cao, ngon nên rất dễ được thị trường đón nhận”, ông Dương nói.

Theo Đất Việt
  • 2.138