Ổ dịch chết người ẩn náu trong túi xách phụ nữ

  •  
  • 2.472

Một nghiên cứu mới phát hiện, túi xách của phụ nữ không chỉ chứa son phấn, sổ sách, điện thoại, ví.... mà còn ẩn giấu cả E.coli, vi khuẩn độc hại chết người và thậm chí dấu vết của phân.

Các nhà nghiên cứu vô cùng sửng sốt khi phát hiện, túi của phụ nữ, bao gồm túi xách tay, túi đựng laptop và túi đựng đồ tập thể dục, là nơi trú ngụ của cả một ổ dịch.

Bên trong các loại túi này có sự hiện diện của vi khuẩn E.coli, thủ phạm gây chứng ngộ độc thực phẩm nguy hiểm chết người và liên cầu khuẩn, vốn thường tồn tại trong phân động vật và có thể gây ra bệnh viêm phổi cũng như viêm màng não.

Ổ dịch chết người ẩn náu trong túi xách phụ nữ
Túi xách của phụ nữ không chỉ chứa đồ dùng cá nhân, mà còn là nơi ẩn náu của nhiều vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm. (Ảnh: Corbis)

Đáng lo ngại hơn, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy dấu vết của các dạng trực khuẩn ruột, vốn có nguồn gốc từ phân của người và động vật máu nóng. Chúng có thể làm khởi phát các hiện tượng đi ngoài ra máu, đau bụng và tiêu chảy.

Họ cũng thu được bằng chứng về sự hiện diện của vi khuẩn Pseudomonas, một loại vi sinh vật có mặt trong đất, nước, thực vật, động vật và là thủ phạm gây ra dạng nhiễm trùng phổ biến thứ hai khiến con người phải nhập viện điều trị.

Các tác giả nghiên cứu cũng đã cho công bố thông tin về thói quen sử dụng túi xách tay của phụ nữ, trong đó 33% chị em được phát hiện chưa bao giờ lau chùi túi xách của mình. Nhiều phụ nữ thậm chí thú nhận từng mang đồ lót bẩn hoặc giấy vệ sinh đã qua sử dụng trong túi xách của mình hàng ngày.

Một tin đáng buồn nữa là, 1/5 số phụ nữ được hỏi thừa nhận thường nhai thanh kẹo cao su họ bất chợt nhìn thấy trong túi xách trước một cuộc hẹn hoặc cuộc phỏng vấn xin việc.

Một thành viên nhóm nghiên cứu nhấn mạnh: "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi rất đáng kinh ngạc, đặc biệt khi có tới nhiều người đến như vậy sẵn sàng ăn thanh kẹo cao su còn sót lại dưới đáy túi của mình, hoàn toàn không hay biết tới việc bản thân đang đồng thời đưa các vi khuẩn gây hại vào mồm".

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.472