Ốc sên 6.000 răng to bằng nắm tay ăn sống sâu đất

  •   2,65
  • 3.226

Con ốc sên New Zealand thể hiện tốc độ săn mồi chớp nhoáng khi siết ngạt và nuốt chửng sâu đất dài gấp nhiều lần.

Góc quay cận cảnh từ chương trình Wild New Zealand của BBC Earth hé lộ bản chất phàm ăn của ốc sên Powelliphanta, sinh vật to bằng nắm tay có tới 6.000 chiếc răng. Chỉ trong vài giây, con ốc sên làm ngạt thở và nuốt chửng sâu đất dễ dàng.

Powelliphanta là một họ ốc sên ăn thịt sống trên mặt đất có kích thước đa dạng, theo Bộ Bảo tồn của New Zealand. Một số loài có thể lớn tới vài centimet, được ví như đấu vật sumo trong thế giới ốc sên.

Những con ốc sên Powelliphanta lớn rất khó tìm trong rừng rậm và đồng cỏ New Zealand. "Khi không khí trở nên bão hòa và nhiệt độ ở mức phù hợp, những gã khổng lồ hiếm gặp trồi lên. Ốc sên Powelliphanta có thể phát triển tới kích thước bằng nắm tay. Chúng hiếm tới mức chỉ được ghi hình trong môi trường nuôi nhốt, nơi chúng thể hiện hành vi đáng kinh ngạc", đoàn làm phim BBC Earth giải thích.

Trong video, con ốc sên lướt ngang qua thảm thực vật ẩm ướt trong bóng tối. Dù quá trình ốc sên đuổi theo sâu đất có vẻ chậm, khoảnh khắc nó giết chết con mồi chỉ trong chớp mắt. Với sự nhanh nhẹn bất ngờ, ốc sên mút sâu đất vào miệng, gập đôi mình con mồi để nuốt chửng toàn bộ.

"Cách chúng lần tìm thức ăn vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng điều chắc chắn là loài ốc sên này có khẩu vị khác thường và rất phàm ăn. Miệng của chúng bọc quanh khiến sâu đất ngạt thở. Cảnh tượng giống hệt như động tác mút mì", các nhà làm phim cho biết.

Cập nhật: 14/06/2017 Theo VnExpress
  • 2,65
  • 3.226