Ong bắp cày tử chiến với nhện, cò rình rập mổ cả hai

  •  
  • 1.485

Khi trận chiến giữa ong bắp cày và nhện kết thúc, cò trắng bỗng xuất hiện ăn thịt cả hai con.

Trong video quay tại Sydney, Australia hồi đầu tháng 6, một con ong bắp cày sa mạc săn được một con nhện lớn sau trận chiến quyết liệt. Bằng nọc độc của mình, ong bắp cày khiến con nhện tê liệt và tha con mồi về tổ để làm thức ăn dự trữ của con non. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một con cò quăm trắng đã phá vỡ kế hoạch của ong, theo National Geographic.

Trong lúc con ong bắp cày mải mê tha chiến lợi phẩm về tổ, nó không may bị cò quăm phát hiện. Cò lập tức ra tay, khiến ong bắp cày vừa mất con mồi vừa phải trả giá bằng tính mạng.

Cò quăm lập tức ra tay, khiến ong bắp cày vừa mất con mồi vừa phải trả giá bằng tính mạng.
Cò quăm lập tức ra tay, khiến ong bắp cày vừa mất con mồi vừa phải trả giá bằng tính mạng.

Ong bắp cày sa mạc và nhện thợ săn là hai loài động vật không xương sống có độc sống ở nhiều nơi trên khắp Australia. Ngòi chứa nọc độc gây tê liệt thường giúp ong chiến thắng khi giáp mặt nhện thợ săn to lớn.

Vào mùa đẻ trứng, ong bắp cày thường săn nhện để tha về tổ, đẻ một quả trứng vào thân nhện. Ấu trùng ong sau khi nở sẽ ăn thịt nhện từ trong ra ngoài, chừa các nội tạng quan trọng ăn sau cùng để giữ thịt nhện tươi sống.

Cò quăm trắng Australia thường được phát hiện quanh các vùng đất ẩm ướt. Do môi trường sống bị con người tác động, ngày càng nhiều cò quăm xuất hiện ở các thành phố lớn, tìm kiếm thức ăn trong các bãi rác và săn cả nhện lẫn ong bắp cày.

Cập nhật: 15/06/2017 Theo VnExpress
  • 1.485