Thủy ngân khiến loài cò trắng trở thành đồng tính

  •  
  • 1.287

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Florida (Mỹ) và Đại học Peradeniya (Sri Lanka) phát hiện loài cò quăm trắng đực ăn thức ăn chứa thủy ngân sẽ bị biến thành đồng tính.


Cò quăm trắng. (Ảnh internet)

Việc cò quăm trắng đồng tính sẽ khiến cho cò quăm trắng cái không thể sinh sản và làm giảm thiểu số lượng của loài.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đối với 160 con cò quăm trắng được bắt ở khu vực phía nam Florida (Mỹ). Các nhà khoa học đã phân cò quăm trắng đực thành bốn nhóm, trong đó nhóm 1, nhóm 2 và nhóm 3 lần lượt được cho ăn thức ăn chứa chất metyl thủy ngân với hàm lượng khác nhau. Trong khi đó nhóm 4 được cho ăn thức ăn bình thường không chứa chất metyl thủy ngân.

Sau khi quan sát, các nhà khoa học phát hiện tỷ lệ cò quăm trắng đực đồng tính ở nhóm 1, nhóm 2 và nhóm 3 cao hơn rõ nét so với nhóm 4. Hơn nữa, xu thế này sẽ tăng lên cùng với sự gia tăng liều lượng chất metyl thủy ngân.

Những con cò quăm trắng đực đã cùng nhau tạo thành cặp đôi, cùng xây tổ, cùng sống chung trong thời gian nhiều tuần lễ và tiến hành giao phối.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện khi cò quăm trắng đực biến thành đồng tính, số lần giao phối của chúng với các con cò quăm trắng cái đã giảm đi tương đối, hơn nữa chúng không còn hứng thú với việc "vun đắp" cho thế hệ sau.

Theo các nhà khoa học, việc phát sinh sự giao phối giữa các con cò quăm trắng đực đồng tính sẽ làm giảm thiểu sự giao phối giữa chúng với các con cò quăm trắng cái. Điều này có thể khiến cho tỷ lệ sinh thế hệ tiếp theo của loài cò quăm trắng giảm xuống một nửa.

Đây là lần đầu tiên giới khoa học phát hiện hóa chất có thể làm thay đổi khuynh hướng giới tính của động vật.

Theo Vietnam+
  • 1.287