Phát hiện bí mật từ mộ Lương Sơn Bá, sự thật về thiên tình sử với Chúc Anh Đài mới gây bất ngờ!

  •   32
  • 1.277

Một ngôi mộ có tên Lương Sơn Bá đã được tìm thấy và tiến hành khai quật. Tuy nhiên, cũng từ đây sự thật về nhân vật này được tiết lộ, khác hẳn trên phim ảnh.

Nếu phương Tây có Romeo và Juliet thì phương Đông có Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài. Họ là cặp đôi nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, chủ nhân chuyện tình thấm đẫm nước mắt mà đến tận bây giờ vẫn khiến mọi người khắc khoải.

Hình ảnh Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài trên phim.
Hình ảnh Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài trên phim.

Nhưng có một câu hỏi được đặt ra bấy lâu, liệu Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài là nhân vật có thật hay chỉ là nhân vật được dựng lên trong truyền thuyết Trung Hoa?

Để tìm ra câu trả lời, các nhà khảo cổ, chuyên gia của Trung Quốc thật sự đã vào cuộc truy tìm bằng chứng. Năm 2016, một bia mộ có khắc dòng chữ “Mộ của Lương Sơn Bá” được tìm thấy tại Chiết Giang, Trung Quốc. Ngay lập tức tin tức này gây chấn động. Ai nấy đều tin rằng Lương Sơn Bá là nhân vật có thật và từng sống ở thời nhà Tấn (266 – 420).

Thời đó, Lương Sơn Bá cũng không phải dân thường mà là một vị quan có tiếng thanh liêm, thương dân. Cũng vì thế mà sau khi qua đời Lương Sơn Bá được người dân thờ phụng.

Nhưng cũng từ đây là một điểm mâu thuẫn với phim ảnh bắt đầu xuất hiện. Lương Sơn Bá ngoài đời thực không hề chết trẻ như trong phim, ngược lại còn sống ít nhất đến tuổi trung niên. Ông có sự nghiệp vẻ vang chứ không bỏ dở tất cả vì tình yêu.

Trong mộ của Lương Sơn Bá có phát hiện một viên gạch điêu khắc 2 trái tim. Nó được cho là tín vật tình yêu, nhưng dành cho ai thì không thể xác định. Nhân vật Chúc Anh Đài cũng không có bất cứ manh mối nào cho thấy từng tồn tại trong lịch sử.

Các chuyên gia Trung Quốc đặt ra giả thuyết, vì quá yêu mến Lương Sơn Bá mà người xưa đã vẽ ra một câu chuyện tình yêu thật đẹp liên quan đến ông. Theo thời gian nó lại trở thành giai thoại tình yêu nổi tiếng khắp thế giới.

Cập nhật: 23/01/2024 SHTT&ST
  • 32
  • 1.277