Phát hiện bộ tộc nguyên thủy còn sót lại trên trái đất

  •   4,124
  • 12.439
Một cộng đồng những người da đỏ chưa từng tiếp xúc với thế giới bên ngoài mới được phát hiện tại khu vực sông Envira của Brazil vào tháng 5 vừa qua.

Theo tổ chức Funai, Hiệp hội những người da đỏ quốc gia, bộ lạc này đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy máy bay lượn trên nóc lều của họ.



Các thổ dân đã bắn tên và ném lao vào máy bay. Họ là một trong những bộ lạc còn sót lại trên trái đất mà chưa từng biết đến thế giới văn minh hiện đại. Tổ chức Funai ngăn chặn việc xâm nhập vùng đất của họ để bảo tồn quyền tự chủ của bộ lạc.

Các bức ảnh chụp được cho thấy đó là những chiến binh mạnh mẽ và vạm vỡ, sống trong 6 ngôi lều và một khu vực trồng trọt rộng lớn.

"Chúng tôi bay sát gần nơi ở của họ để cho mọi người thấy rằng họ thực sự tồn tại ở đó", chuyên gia Jos Carlos dos Reis Meirelles Jr. cho biết.



Theo các chuyên gia, cuộc sống của những bộ lạc như thế này đang bị đe dọa do nạn chặt phá rừng bất hợp pháp.



Hơn một nửa những bộ lạc hoang dại trên thế giới sống ở Brazil hoặc Peru. "Thế giới cần phải thức tỉnh trước điều này và cần bảo vệ lãnh thổ của họ theo luật quốc tế. Nếu không họ sẽ nhanh chóng biến mất", tổ chức Sống còn quốc tế phát biểu.



Có hơn 100 bộ lạc sống cô lập trên trái đất. Những bức ảnh này càng chứng tỏ họ thực sự tồn tại.

M.T. (theo ABC News, VnExpress)
  • 4,124
  • 12.439