Sự thật phía sau vật thể lạ như quả bóng chày cỡ khủng xuất hiện trên bờ biển

  •   1,68
  • 8.420

Hàng trăm quả bóng "ngoài hành tinh" đã khiến các du khách đang đi dạo trên bờ biển hốt hoảng thực chất là gì?

Những người dân ven bờ biển Devon và bờ biển Cornwall tại Anh vừa chứng kiến một hiện tượng lạ vô cùng bí ẩn: Hàng trăm quả cầu có hình thù kỳ dị trôi dạt vào bờ.

Có người gọi đó là "bóng chày cổ đại", có người phỏng đoán là "bóng của người ngoài hành tinh". Nhiều phụ huynh không dám cho con cái ra biển vì sợ nhiễm độc.

Vật thể kỳ lạ khiến bao người hốt hoảng.
Vật thể kỳ lạ khiến bao người hốt hoảng.

Thậm chí, có người là fan hâm mộ Harry Potter còn tin rằng vật thể lạ này... có thể sống lại và tấn công con người nên anh đã vứt vội vào thùng rác.

Còn các chuyên gia hàng hải khẳng định, đây chỉ đơn giản là vỏ của một loài nhím biển còn có tên gọi là "khoai tây biển". Chúng thường sống dưới bùn, cát dọc theo bờ biển nước Anh.

Vỏ của nhím biển có thể dài gần 8cm. Chúng có thể sống ở độ sâu 200 mét. Thông thường, vỏ nhím biển có màu vàng nâu, có gai nhỏ. Nhưng khi chết, lớp vỏ chỉ còn màu nâu đặc trưng.

Nhiều người cho đây là vật thể ngoài hành tinh.
Nhiều người cho đây là vật thể ngoài hành tinh.

Mặc dù cuối cùng du khách có thể yên tâm với những "quả bóng chày cổ đại" này nhưng các nhà khoa học thì vô cùng lo lắng vì sợ rằng đây có thể là một vụ nhím biển chết hàng loạt nghiêm trọng trong nhiều thập kỷ qua.

Chuyên gia khẳng định đây chỉ là vỏ nhím biển.
Chuyên gia khẳng định đây chỉ là vỏ nhím biển.

Lần cuối cùng nhím biển chết hàng loạt là từ tháng 5/1995. Nguyên nhân khiến nhím biển chết hàng loạt có thể là do các sinh vật phù du xuất hiện dày đặc, ngăn cách không khí khiến nhím bị chết ngạt.

Cập nhật: 22/08/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1,68
  • 8.420