Phát hiện khu công nghiệp cổ đại ở thung lũng Khỉ

  •  
  • 422

Khu công nghiệp cổ có từ Vương triều thứ 18, tập trung hàng loạt nhà xưởng, kho chứa và đồ tạo tác giá trị với niên đại hàng nghìn năm.

Những đồ tạo tác tìm thấy ở khu công nghiệp cổ đại.
Những đồ tạo tác tìm thấy ở khu công nghiệp cổ đại. (Ảnh: Reuters).

Các nhà khảo cổ học Ai Cập phát hiện 30 phân xưởng trong khu công nghiệp, theo thông báo của Bộ Cổ vật nước này. Khu vực bao gồm nhiều nhà kho và nơi cọ rửa đồ mai táng với lượng lớn gốm sứ có niên đại từ Vương triều thứ 18 (năm 1549 - 1292 trước Công nguyên), trưởng nhóm nghiên cứu Zahi Hawass cho biết.

Các nhà nghiên cứu làm việc tại Thung lũng Khỉ nằm ở bờ tây sông Nile thuộc Luxor từ năm 2017. Khu vực sản xuất có kênh đào lớn và bể dự trữ nước để công nhân sử dụng. Nhóm chuyên gia khảo cổ cũng tìm thấy một chiếc nhẫn bọ hung, hàng trăm hạt khảm và đồ vật bằng vàng dùng để trang trí quan tài hoàng gia cùng đồ khảm có hình cánh của thần Horus.

Hawass và cộng sự còn phát hiện một ngôi mộ ở Thung lũng các vị Vua cùng công cụ người Ai Cập cổ đại sử dụng để xây mộ hoàng gia. Họ đang tiếp tục khai quật để tìm kiếm mộ thất lạc của vợ và con trai các vị vua thuộc Vương triều thứ 18.

Cập nhật: 14/10/2019 Theo VnExpress
  • 422