Phát hiện lớp sinh vật mới trong ruột cá

  •  
  • 659

Theo phát hiện mới của nhà sinh vật học người Canada Claire Healy vừa được công bố, ruột cá là nơi ''an cư lạc nghiệp'' của hàng trăm loài sinh vật.

Bà Healy đã đặt tên cho lớp sinh vật mới phát hiện là Rhinebothriidea. Nhà sinh vật học này đã phát hiện trong lớp sinh vật trên có khoảng 200 loài sán và còn hàng trăm loài nữa đang chờ để xác định.

Bà Healy đã thực hiện nhiều nghiên cứu đặc biệt về các loài sán sống ký sinh trong ruột cá mập và cá đuối và cho biết mọi con cá được nghiên cứu đều có sán, có những con có tới hàng trăm con sán trong ruột và chúng thuộc khoảng 20 loài, một số sán ngắn hơn 1 cm nhưng có những con dài tới 20 cm.

Claire Healy không phải là người đầu tiên phát hiện ra sán, nhưng bà là người đầu tiên tìm thấy có rất nhiều loài sán đủ để xếp chúng thành một lớp sinh vật mới. Sán có thể sống trong ruột của bất kỳ sinh vật có xương sống nào, kể cả con người, và hút chất dinh dưỡng của vật chủ đó.

Thế giới sinh vật được phân loại thành nhiều cấp độ với tên gọi như loài, giống, họ... Một lớp sinh vật là một nhóm lớn gồm nhiều loài, ví dụ như từ cây tùng, bách tới các cây bụi là một lớp, các động vật ăn thịt từ sói đến sư tử hoặc chồn thuộc một lớp. Vì vậy việc tìm ra được một lớp sinh vật mới là điều vô cùng hiếm có./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 659