Phát hiện ra loại virus mới gây hại cho động vật

  •  
  • 1.096

Nga vừa cấm nhập một lô hàng thực phẩm có nguồn gốc động vật của 11 công ty Đức do vi phạm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, có liên quan đến 1 biến thể virus mới được phát hiện ở châu Âu.

Đại diện cộng đồng châu Âu đã thừa nhận tại các nước châu Âu đang tồn tại một loại virus gây hại cho động vật, biến thể 14 của bệnh “lưỡi thâm”, với đặc trưng là bị sốt, tổn thương, viêm và hoại tử khoang miệng, đặc biệt là ở lưỡi, đường tiêu hóa… Bệnh lan truyền chủ yếu ở động vật nhai lại hoang dã và động vật nuôi.

Cơ quan giám sát Nông nghiệp Nga cho biết, cộng đồng châu Âu đã giấu Nga về xuất xứ của các loại sản phẩm châu Âu có nguồn gốc động vật và giấu cộng đồng doanh nghiệp thế giớ.Thực tế rằng, tại châu Âu đang lan rộng loại virus huyết thanh số 14, cùng dạng với virus “lưỡi thâm”, hiện chưa có vắcxin điều trị.

Giám đốc Cơ quan giám sát Nông nghiệp Nga Sergei Danqert cho biết: “Phía châu Âu đã thừa nhận việc họ giấu thông tin về loại virus lưỡi thâm số 14. Một vài quan chức châu Âu đã gây khó dễ cho cơ quan dịch tễ để họ không lan rộng tin này. Chỉ khi phía Nga phát hiện ra sự việc, họ mới thừa nhận”.

Sự thật được ỉm đi nhằm tránh những thiệt hại kinh tế to lớn có liên quan đến lệnh cấm cung cấp thực phẩm từ châu Âu.

Theo Báo Đất Việt
  • 1.096