Phát hiện "sâu xanh biếc" giống nhân vật trong phim "Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên"

Người dân địa phương kinh ngạc khi phát hiện ra con sâu màu xanh biếc giống như sinh vật trong bộ phim phiêu lưu giả tưởng Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên.

Xanh dương là một màu sắc rất khó tổng hợp trong tự nhiên, nên nó cực kỳ hiếm và rất ít loài sinh vật có ngoại hình màu xanh đặc biệt này.

Con sâu có kích thước to bất thường và màu sắc kỳ lạ.

Số lượng động vật màu xanh được phát hiện trong tự nhiên chỉ có thể đếm bằng đầu ngón tay. Nếu bất ngờ gặp một loài có màu xanh dương kì lạ thì nó thuộc vào số cực ít trong tự nhiên hoặc khả năng cao đó là kết quả của một đột biến gen hiếm gặp.

Tristan Glasson đã nhìn thấy con sâu màu xanh trong sân nhà ở Canberra, Australia. Anh cảm thấy vô cùng kinh ngạc, bối rối trước kích thước to bất thường và màu sắc kỳ lạ. Tristan Glasson đã chia sẻ hình ảnh trên một nhóm dành cho những người yêu thích động vật trên mạng xã hội Facebook để hỏi về loài sinh vật màu xanh hiếm có này.

Chưa có câu trả lời chính xác nhưng Tristan Glasson nhận được nhiều bình luận so sánh sinh vật mà anh vừa phát hiện với một loài trong bộ phim nổi tiếng Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên.

Các chuyên gia thậm chí còn không chắc sinh vật đó thực sự là loài gì, họ cho rằng màu xanh không phải là màu tự nhiên của nó.

Nhiều người cho rằng màu xanh không phải là màu tự nhiên của nó
Nhiều người cho rằng màu xanh không phải là màu tự nhiên của nó.

Hình ảnh con sâu xanh trong phim Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên.

Nathan Lo, Giáo sư sinh học tiến hóa của Đại học Sydney cho rằng loài này có thể là một dạng ấu trùng bọ hung, vì con trưởng thành có cơ thể hơn màu xanh. Tuy nhiên, ông không đưa ra câu trả lời cụ thể.

Một số ý kiến cho rằng sinh vật lạ trông giống con sâu bướm, chiều dài trung bình của sâu bướm khác nhau giữa các loài từ nhỏ 1mm đến khoảng 14cm.

Có những loài sâu bướm có màu xanh lam giống như sâu sừng xanh nhưng giáo sư Nathan Lo tin rằng đây không phải là một trong số loài đó.

"Tôi không chắc về loài này và liệu nó có nguồn gốc từ Australia hay không. Nó có màu xanh lam vì bị nhiễm virus Iridovirus. Cấu trúc của virus khiến các tinh thể hình thành bên trong côn trùng dẫn đến vẻ ngoài màu xanh lam. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy cái sinh vật màu xanh lam như vậy ngoài thực tế. Đây là một phát hiện thú vị, đặc biệt hiếm có trong tự nhiên", Giáo sư Nathan Lo cho biết.

Cập nhật: 11/11/2021 Theo infonet