Phát hiện thêm cát lợn "khủng” nặng tới 2kg tại Hà Nam

  •   12
  • 6.572

Khi mổ lợn thì phát hiện một vật cứng trong dạ dày lợn, bên ngoài vật cứng này được bao phủ bởi một lớp giống như lông, màu nâu sẫm, các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ. Khô đến đâu thì lông lại trổ lên, màu vàng sậm.

Những người dân sống tại xã Đại Cương, huyện Kim Bảng (Hà Nam) hiện đang xôn xao khi biết gia đình anh Phùng Văn Thân (SN 1959) và chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964) trú tại Đội 9, xóm 11, xã Đại Cương phát hiện được vật nghi là "cát lợn" quý hiếm mà nhiều tin đồn đoán cho rằng giá trị của nó lên đến nhiều tỷ đồng.

Vật nghi là "cát lợn" được tìm thấy trong dạ dày lợn nái của gia đình chị Nhàn.
Vật nghi là "cát lợn" được tìm thấy trong dạ dày lợn nái của gia đình chị Nhàn.

Trao đổi với PV chị Nhàn cho biết: Đêm 6/5, con lợn nái nhà chị đẻ được 10 con, để sưởi cho lợn con nên chồng chị Nhàn đã thắp điện để sưởi, không may lợn mẹ bị điện giật chết. Vì thương lái trả rẻ nên 9h ngày 7/5 gia đình đã gọi anh em trong gia đình đến mổ lợn chia nhau.

Khi đang mổ thì phát hiện được vật thể lạ, người mổ lợn nói rằng đó là "sạn dạ dày" rất quý. Nhiều người dân quanh vùng lại xem và khi so sánh hình ảnh của "cát lợn" thì thấy rằng vật cứng gia đình phát hiện có nhiều nét tương đồng với những quả "cát lợn" được phát hiện tại một số nơi khác.

Cũng theo chị Nhàn, gia đình lấy vật cứng trực tiếp từ dạ dày lợn ra, bên ngoài không hề có lớp mỡ hay màng nào bao bọc. Bên ngoài vật cứng này được bao phủ bởi một lớp giống như lông, màu nâu sẫm, các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ. Khô đến đâu thì lông lại trổ lên, màu vàng sậm. Trọng lượng của vật cứng tìm thấy là 2kg.

Vật cứng lạ nặng 2kg, càng khô phần lông bao bên ngoài lại xô lên.
Vật cứng lạ nặng 2kg, càng khô phần lông bao bên ngoài lại xô lên.

Con lợn nái này gia đình chị Nhàn đã mua về nuôi được 4 năm, trọng lượng khoảng 200kg. Trước đó, tại nhà chủ cũ con lợn này cũng đã đẻ vài lứa nên chị Nhàn nghĩ rằng con Lợn nái này khoảng 10 năm tuổi. Từ lúc mua về con lợn nái này ăn uống vẫn bình thường, không bị bệnh tật hay có biểu hiện lạ.

Anh Phùng Văn Thân (chồng chị Nhàn) là người mổ lợn từ năm 14, 15 tuồi, chỉ mới nghỉ mổ lợn khoảng một thời gian tuy nhiên anh cũng khẳng định chưa bao giờ anh gặp trường hợp như ở nhà mình.

Mặc dù chưa biết đây có phải là "cát lợn" có giá hàng chục tỷ đồng như người ta đồn đại hay không, nhưng nếu có người trả được giá, gia đình chị Nhàn sẽ bán.

Cập nhật: 09/05/2016 Theo phapluatplus
  • 12
  • 6.572