Cát lợn là gì?

Trư sa là gì?
  •   4,54
  • 15.153

Hiện nay có nhiều giả thuyết, thông tin cho rằng Cát lợn có khả năng chữa bệnh và chúng được định giá lên tới cả chục tỷ đồng. Vậy cụ thể Cát lợn là gì, Cát lợn có tác dụng gì? Cát lợn chữa bệnh gì và cát lợn có giá bao nhiêu? Hãy thử tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giống như Long Diên Hương (bãi nôn của cá nhà táng) Cát lợn hay còn gọi là Trư sa được đồn đoán có giá trị kinh tế cao lên tới hàng chục nghìn USD.

Cát lợn là gì?

Cát lợn còn được gọi là Trư cát hoặc Trư sa cát lợn theo các nhà khoa học nó là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Đặc tính của Cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Cát lợn có mùi thơm dịu của thuốc bắc (thảo mộc).
Cát lợn có mùi thơm dịu của thuốc bắc (thảo mộc).

Cát lợn thường có trọng lượng từ khoảng 0,5 đến 2,8kg với những đặc điểm chung như hình bầu dục, có lông, mùi thảo mộc dễ chịu, không bốc mùi hôi thối dù được lấy trong nội tạng của lợn.

Cát lợn có giá bao nhiêu?

Tại nhiều quốc gia trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp phát hiện được Cát lợn khi giết mổ lợn tiêu biểu là Trung Quốc, đã có thông tin giá trị của Cát lợn lên tới hàng chục nghìn USD tương đương với hàng tỷ đồng tiền Việt, nhưng hiện chưa có tài liệu, bằng chứng, thông tin chính thống nào nói về giá trị kinh tế cũng như y khoa của cát lợn chính vì thế cần lưu ý nhờ chuyên gia đánh giá rõ giá trị khi mua.

Ở Việt Nam cũng đã có một vài trường hợp may mắn sở hữu Cát lợn. Những con lợn có Cát thường được nuôi nhiều năm, chúng xuất hiện như một khối u rất lớn, bao bọc bên ngoài là lớp mỡ vàng, tách lớp mỡ đó ra thì thấy lông tua tủa và có mùi thơm dịu của thuốc bắc (thảo mộc).

Ngoài ra, một số loài động vật khác như Trâu, Ngựa, Khỉ, Chó... cũng có sỏi mật với những tên gọi khác nhau: Ngưu Hoàng (sỏi mật Trâu), Mã Bảo (sỏi mật Ngựa), Hầu Táo (sỏi mật Khỉ), Cẩu Bảo (sỏi mật Chó)...

Cập nhật: 23/10/2017 Theo thuatngu
  • 4,54
  • 15.153