Phát minh quần jean giúp làm sạch không khí

  •   32
  • 3.662

Hầu hết các quần jean hiện nay đều có màu xanh da trời, tuy nhiên, trong tương lai, có thể chúng sẽ có màu xanh lá cây.

Hàng năm, trên thế giới có ít nhất khoảng 1,3 triệu người tử vong do liên quan đến chất lượng không khí kém.

Một nhà hoá học cũng đồng thời là nhà thiết kế thời trang, cô Hellen Storey, đã có một ý tưởng thiết kế quần jean thân thiện với môi trường giúp loại bỏ các chất khí có hại ra khỏi không khí.

Phát minh quần jean giúp làm sạch không khí

Những chiếc quần jean sẽ được phủ một lớp dioxide titan. Lớp dioxide titan sẽ phản ứng với ánh sáng và không khí để trung hoà nitrogen oxide (oxit nitơ) - chất ô nhiễm phát thải bởi các phương tiện giao thông và các nhà máy. Nitrate trong nước thải giặt các chiếc quần này là vô hại đối với môi trường.

Những chiếc quần jean này sẽ giúp hành tinh của chúng ta “xanh” hơn khi mọi người mặc chúng hàng ngày và đi lại khắp nơi.

Sản phẩm quần jean thân thiện với môi trường đã được kiểm tra và cho thấy nó hoàn toàn không gây tác dụng phụ lên da người hay tác động tiêu cực tới nguồn nước. Sản phẩm này có thể được bán trên thị trường trong vòng hai năm tới.

Phát minh quần jean giúp làm sạch không khí

Giáo sư Ryan nói: “Nếu hàng ngàn người dùng sản phẩm này, nó có thể giúp cải thiện chất lượng của không khí”.

Storey nổi tiếng với các thiết kế kì lạ và độc đáo của mình. Nhưng Storey bắt đầu chuyển sang quan tâm tới khoa học từ năm 2004 thông qua chị gái của cô, một nhà sinh vật học, và đã bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khoa học khi cô gặp giáo sư Ryan.

Helen Storey là giáo sư của Đại học Thiết kế Thời Trang London và giáo sư Tony Ryan đến từ Đại học Sheffield. Hai giáo sư sáng tạo và yêu môi trường này đã từng cùng nhau tái chế nhựa plastic phế thải thành một loại plastic mới có độ mềm, mỏng, mịn không kém vải thường là mấy. Không chỉ vậy, loại plastic này có khả năng... tan trong nước, và nước này lại có thể đem đi... tưới cây.

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 32
  • 3.662