Phát tán mã độc bằng cách ... bỏ quên USB

  •  
  • 132

Bỏ quên thẻ nhớ USB có chứa Trojan một cách có chủ ý tại những nơi công cộng là "phát minh" mới nhất của giới tin tặc trong việc phát tán mã độc.

Nếu ai đó vô tình nhặt được và sử dụng thẻ nhớ USB đó thì PC của họ sẽ bị lây nhiễm một con Trojan cực kỳ nguy hiểm. Con trojan được thiết kế để tự động kích hoạt khi thẻ nhớ USB được kết nối vào PC.

Mục tiêu chủ yếu của những vụ tấn công như thế này là phát tán con Trojan có khả năng ăn cắp thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng trực tuyến của người dùng.

Thẻ nhớ USB vô tình lại trở thành công cụ của tin tặc

Phương pháp phát tán Trojan mới này vừa được ông Nick Lowe - Giám đốc phụ trách chi nhánh Check Point tại Anh - trình bày tại Hội chợ thương mại Infosec ngày 24/3 vừa qua.

Ông Lowe từ chối tiết lộ thêm thông tin về hình thức tấn công kiểu này với lý do những thông tin này cần phải được giữ bí mật vì quá trình điều tra vẫn đang diễn ra.

Mikko Hypponen - Giám đốc nghiên cứu của hãng bảo mật F-Secure - cho biết ngày nay Trojan đã trở thành một công cụ ăn cắp tài khoản người dùng được ưa thích hơn cả những email lừa đảo.

Những con Trojan chuyên ăn cắp tài khoản ngân hàng của người dùng là một "sản phẩm thương mại" trong giới tin tặc. Giá mỗi con Trojan như thế này thường nằm trong khoảng 2.000 USD đến 5.000 USD.

Hoàng Dũng
Theo Register, VnMedia
  • 132