Trên 150 triệu tên miền “.asia” được đăng ký

  •  
  • 89

Con số thống kê mới nhất từ các nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền cho thấy kể từ khi chính thức mở cửa cho mọi khách hàng đến nay đã có khoảng trên 150 triệu tên miền “.asia” được đăng ký.

Xavier Buck – Giám đốc điều hành EuroDNS - nhận định sở dĩ có sự tăng trưởng mạnh mẽ nói trên là bởi tên miền “.asia” được đăng ký theo nguyên tắc “ai đăng ký trước thì được cấp”. Cụ thể nếu có nhiều người cùng đăng ký một tên miền thì người nộp hồ sơ sớm nhất sẽ được cấp tên miền đó.

Lần này chúng tôi không tổ chức đấu giá đối với tên miền .asia. Chúng tôi tiếp nhập mọi hồ sơ đăng ký và xét duyệt theo nguyên tắc, ai đăng ký trước thì được cấp,” ông Buck cho biết.

Tính chung trên toàn thế giới đã có khoảng trên 150 triệu tên miền .asia được đăng ký. Trong đó, Trung Quốc đăng ký tới 10 triệu tên miền. Thực tế này cho thấy tên miền .asia đang ngày một được ứng dụng rộng rãi hơn”.

Ông Edmon Chung, Giám đốc điều hành DotAsia, cho biết hiện vẫn còn hàng chục triệu tên miền “.asia” đang chờ được đăng ký. Nguyên tắc đăng ký sẽ vẫn tiếp tục được duy trì như trên.


 
Hoàng Dũng (Theo Vnunet, VnMedia)
  • 89