Philadelphia là thành phố độc hại nhất nước Mỹ

  •  
  • 2.572

Theo một báo cáo nghiên cứu về chất lượng nước dùng và không khí ở các khu đô thị công bố ngày 1/3 trên trang forbes.com, Philadelphia, Bakersfield và Fresno là những thành phố độc hại nhất nước Mỹ.

Để hoàn thành danh sách trên, forbes.com đã xem xét 80 khu vực đô thị lớn nhất ở Mỹ và kiểm tra số lượng các địa điểm "Superfund", những khu vực bỏ hoang có chứa các chất độc hại, cũng như chỉ số chất lượng không khí (AQI) và chỉ số thải chất độc hại (TRI).

Báo cáo cho biết khu vực đô thị Philadelphia có tổng cộng hơn 50 địa điểm "Superfund". Còn các thành phố ở California có chất lượng không khí cực kém.

Năm 2009, thành phố Bakersfield có 43 ngày mà chỉ số AQI vượt mức 100 trên thang điểm 500. Fresno có 29 ngày, trong khi đó Los Angeles có 14 ngày mà chỉ số AQI vượt mức 100.

Theo forbes.com, thành phố Philadelphia có chất lượng nước dùng kém nhất trong số các thành phố được khảo sát, tiếp theo là Fresno và New York City.

Tổ chức EWG, một nhóm phi lợi nhuận họat động về môi trường ở thủ đô Washington D.C, cho biết người sử dụng nên dùng các thiết bị lọc nước để tránh bất kỳ chất gây ô nhiễm nào có trong nước máy.

Theo Vietnam+
  • 2.572