Phụ nữ cằm bạnh dễ ngoại tình

  •  
  • 4.532

Các nhà tâm lý học của Mỹ và Canada vừa phát hiện ra rằng phụ nữ có cằm rộng có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn so với những chị em có chiếc cằm thanh nhã.

Tuy nhiên, chính chiếc cằm này khiến cho họ trở nên kém hấp dẫn trước những trang nam nhi đang tìm kiếm một bạn đời chung thủy.

Cằm rộng và khỏe ở phụ nữ được tạo nên bởi một lượng lớn hóc môn kích thích tố sinh dục nam (loại hóc môn có trong cơ thể tất cả phụ nữ ở mức độ khác nhau). Chính nó làm gia tăng ham muốn tình dục, một biểu hiện đặc trưng thông thường của nam giới. 

Những rắc rối trong đời tư của diễn viên Meg Ryan được các nhà tâm lý suy luận từ khuôn mặt.


Các nhà khoa học thuộc bốn trường đại học của Mỹ và Canada đã tiến hành nghiên cứu đối với một nhóm phụ nữ trẻ và hỏi họ về lịch sử quan hệ với người khác giới. Những người phụ nữ này sau đó sẽ được một nhóm nam giới đánh giá xếp loại về mức độ mong muốn lựa chọn làm bạn đời. Kết quả cho thấy cánh mày râu sẽ tránh xa những phụ nữ có cằm bạnh trong quá trình tìm kiếm bạn đời bởi họ lo sợ sẽ bị "cắm sừng".

Các nhà tâm lý học tin rằng điều này có liên hệ với những nhu cầu có tính chất tiến hóa của đàn ông trong việc có được một bạn đời chỉ sinh con cho riêng họ mà thôi.

Các tác giả công bố kết quả nghiên cứu trên tập san Personality And Individual Differences (Nhân cách và sự khác biệt cá nhân). Tiến sĩ Lorne Campbell, nhà tâm lý học tại ĐH Tây Ontario, Canada, thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: “Kết quả cho thấy những thông tin về ham muốn tình dục vô độ của phụ nữ, một trong những nguyên nhân dẫn đến ngoại tình, có thể được đem lại bởi chính đặc điểm nam tính trên khuôn mặt họ.”

Lý thuyết trên đã được chứng minh bởi rất nhiều ví dụ trong giới những người nổi tiếng trên thế giới. Điển hình nhất là trường hợp của nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Meg Ryan, 47 tuổi, sở hữu một chiếc cằm bạnh, nổi tiếng với việc phản bội chồng để lăng nhăng với bạn diễn Russell Crowe.

Ngược lại, nữ diễn viên Joanne Woodward, với chiếc cằm thanh nhã, lại có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc suốt 50 năm với ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Paul Newman cho tới khi ông qua đời vào tháng 9/2008. 

Diễn viên Woodward chung thủy với chồng đến đầu bạc răng long.


Tiến sĩ Lorne Campbell nhận xét thêm: “Thật khó để che giấu những đặc điểm hình thể, chẳng hạn như đường nét trên khuôn mặt, những đặc điểm được chi phối một phần bởi hóc môn kích thích tố sinh dục nam, và có tương quan với lịch sử và thái độ đối với tình dục của mỗi người”.


Đây là nghiên cứu đầu tiên cho chúng ta biết rằng những đặc điểm nam tính trên khuôn mặt người phụ nữ có thể cho chúng ta biết về khả năng tình dục của họ cũng như liệu họ có thể trở thành một người bạn đời chung thủy hay không.

Theo Báo Đất Việt (Telegraph)
  • 4.532