Phụ nữ có cái đầu chắc chắn hơn đàn ông

  •  
  • 787

Phái yếu hoá ra có hộp sọ dày hơn so với phái mạnh, và điều này có thể khiến các chuyên gia thiết kế mũ bảo hiểm phải xem xét lại.

(Ảnh: Dkimages.com)Jesse Ruan từ Công ty motor Ford và cộng sự tại Đại học Khoa học và công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc, đã kiểm tra ảnh chụp não của 3.000 bệnh nhân tại Bệnh viện trung tâm số 4 Thiên Tân và phát hiện thấy có sự khác biệt thú vị giữa hai giới.

Mặc dù hộp sọ của phái yếu nhỏ hơn của đàn ông, song trung bình lại dày hơn. Nếu như độ dày bình quân của sọ nam giới là 6,5 milimét, thì ở phụ nữ là 7,1 milimét. Sự khác biệt này có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực nghiên cứu và thiết kế mũ bảo hiểm trong các vụ tai nạn giao thông.

"Bước tiếp theo của nghiên cứu sẽ là tìm hiểu xem sự khác biệt này sẽ gây nên những ảnh hưởng đến đầu như thế nào ở nam và nữ, và nhờ thế chúng tôi có thể thiết kế mũ bảo hiểm hợp lý hơn", Ruan nói. Mặc dù hộp sọ dày sẽ tạo ra sự bảo vệ tốt hơn, song hình dáng sọ cũng là một yếu tố. Vì thế, các nhà nghiên cứu cũng sẽ phải tìm hiểu thêm đặc điểm nào là quan trọng hơn.

Một phát hiện khác của nghiên cứu là hộp sọ mỏng đi theo tuổi tác.

T. An

Theo LiveScience, Vnexpress
  • 787