Phụ nữ ngày càng ít chuộng đàn ông nam tính

  •   32
  • 2.707

Nếu như thập kỷ 1950, đàn ông có gương mặt mạnh mẽ, góc cạnh vẫn còn hút hồn phái đẹp, thì đến thập kỷ 90 mẫu hình đó chuyển thành các anh chàng tóc dài, mắt mơ màng như thiếu nữ.

Thuốc ngừa thai được dùng từ thập kỷ 1960 đã tạo ra cuộc cách mạng trong tình dục, và giúp phụ nữ kiểm soát việc có bầu. Nhưng loại thuốc này dường như cũng đã làm thay đổi "khẩu vị" của phái đẹp về giới mày râu.

Các nhà khoa học cho biết hoóc môn trong thuốc ngừa thai làm giảm sự ham muốn của phụ nữ với mẫu đàn ông nam tính, và khiến những chàng trai có vẻ ngoài của một cậu bé lại trở nên hấp dẫn hơn.

Mặc dầu sự thay đổi này chỉ diễn ra vài ngày trong một tháng, song về tổng thể nó có thể gây ảnh hưởng lớn bởi vì thuốc đã được dùng trong hơn 40 năm qua.

DailyMail cho biết, nếu giả thuyết này đúng, nó có thể lý giải một phần cho việc những mẫu hình nam giới thay đổi mạnh mẽ từ thập kỷ 1950 trở lại đây.

Mẫu đàn ông cổ điển: Trong thập kỷ 1950, những gương mặt cực nam tính như Burt Lancaster và Kurt Douglas được xem là rất hấp dẫn.
Mẫu đàn ông góc cạnh: Trong thập kỷ 1960, những tên tuổi như Sean Connery và Steve McQueen được phụ nữ ái mộ.
Bộ tóc rậm: Những khuôn mặt dài như John Travolta và Ryan O'Neal's thống trị trái tim phái đẹp thập kỷ 1970.
Vẻ ngoài mềm mại: Những gương mặt đẹp như Rob Lowe và Michael J. Fox rất phổ biến trong thập kỷ 80.
Những gương mặt nữ tính. Những gương mặt khiến phụ nữ loạn nhịp của thập kỷ 90 đều có mái tóc dài.
Và gương mặt đẹp của những năm đầu thế kỷ 21: Mốt thanh niên được ưa chuộng của năm 2009 có vẻ mặt của cậu bé như Zac Efron (phải).

Tiến sĩ Alexandra Alvergne, từ Đại học Sheffield, cho biết thuốc ngừa thai cũng có thể làm thay đổi cách lựa chọn bạn đời của phái đẹp, và có thể có ảnh hưởng lâu dài đến xã hội.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng đó là bởi bình thường, phụ nữ sẽ có vài ngày trong tháng có khả năng thụ thai mạnh mẽ (khoảng thời gian rụng trứng). Khi đó, họ có xu hướng thích những anh chàng nam tính. Những ngày còn lại trong tháng, họ lại "kết" kiểu đàn ông có khuôn mặt baby hơn và quan tâm đến cá tính nhiều hơn là ngoại hình.

Tuy nhiên, khi dùng thuốc ngừa thai, phụ nữ sẽ không còn những ngày dễ thụ thai nữa. Điều đó có nghĩa là họ không trải qua sự thay đổi hoóc môn khiến họ bị thu hút bởi các anh chàng nam tính.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết cần có thêm nhiều nghiên cứu để khẳng định được vấn đề này.

Các nghiên cứu trước kia cũng cho thấy, phụ nữ thường trở nên hấp dẫn nhất trong ngày rụng trứng. Nhưng khi dùng thuốc ngừa thai, khả năng thu hút cánh mày râu sẽ giảm xuống.

Theo VnExpress
  • 32
  • 2.707