Phụ nữ tóc vàng nóng tính hơn

  •  
  • 995

Những chị em sở hữu mái tóc vàng hoặc bạch kim có xu hướng sử dụng vũ lực để đòi quyền lợi nhiều hơn so với phụ nữ có màu tóc khác.

Theo Telegraph, các nhà khoa học của Đại học California (Mỹ) từng phán đoán rằng những phụ nữ càng được đánh giá là hấp dẫn thì càng dễ nổi nóng và có xu hướng sử dụng vũ lực để đoạt những thứ họ muốn. Để kiểm chứng, họ tuyển 156 nữ sinh viên có các màu tóc khác nhau để nghiên cứu.

Ảnh minh họa.

Viết trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Science sau thử nghiệm trên, nhóm nghiên cứu khẳng định những phụ nữ có mái tóc vàng thường được đối xử tốt hơn so với phụ nữ có màu tóc khác và khả năng họ "gây chiến" để bảo vệ hay tranh giành quyền lợi cũng cao hơn. Ngoài ra những phụ nữ có màu tóc khác nhưng nhuộm tóc thành màu vàng hay bạch kim cũng có xu hướng tương tự.

"Chúng tôi cho rằng những phụ nữ sở hữu mái tóc vàng hoe luôn nghĩ rằng họ xứng đáng được tôn trọng hơn những phụ nữ khác", Aaron Sell, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.

Các nhà khoa học từng tiến hành khá nhiều nghiên cứu về mối liên quan giữa màu tóc và tính cách của nữ giới. Một cuộc khảo sát tại Đức vào năm 2008 cho thấy đa số phụ nữ tóc đen hoặc nâu kiếm được nhiều tiền và có nhiều mối quan hệ yêu đương hơn những chị em tóc vàng hoặc bạch kim. Một nghiên cứu khác tại Mỹ vào năm 2009 lại chứng tỏ rằng phần lớn nam giới coi phụ nữ tóc đen, nâu trung thực và thông minh hơn so với phụ nữ tóc vàng hay bạch kim.

Theo VnExpress
  • 995